จังหวัดภูเก็ต ท่องเที่ยว

ขั้นตอนในการคืนรถเช่าภูเก็ต มีอะไรบ้าง

ทุกวันนี้บริการรถเช่าตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากเที่ยวแต่ไม่มีรถขับ มี Compact  Car อยากไปเที่ยวต่างจังหวัดแบบไปทั้งครอบครัวหรือยกโขยงไปกับก๊วนเพื่อนก็ทำไม่ได้ แต่ปัจจุบันเรามี บริษัทให้บริการ รถเช่าภูเก็ต มีรถให้เลือกหลายประเภท ทั้งขนาดใหญ่ กลาง หรือ เล็ก รองรับการใช้งานดีพอและตรงกับไลฟ์สไตล์ที่ต้องการมากที่สุด และคืนรถเช่า ไม่ยุ่งยาก หากคุณสนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

ก่อนตัดสินใจทำสัญญาเช่ารถทุกครั้งต้องศึกษากติกาและเงื่อนไข ตลอดจนวิธีการรับรถเช่าและการคืนรถเพื่อที่จะปฏิบัติตามเงื่อนไขอย่างถูกต้องได้ ถ้าไม่อยากเสียค่าปรับหรือถูกเรียกค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมภายหลัง เริ่มตั้งแต่การรับรถเช่า ต้องตรวจสอบรถอย่างละเอียด เดินวนรอบรถถ่ายรูปรถเอาไว้รอบคันทั้งภายนอก ภายในสะอาดและแอร์เย็นฉ่ำ เก็บหลักฐานไว้ยืนยันสภาพรถ เมื่อถึงกำหนดส่งคืนรถต้องทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

1.อ่านข้อกำหนดสัญญาให้เรียบร้อยตั้งแต่วันแรกและวันสุดท้าย

เนื่องจากข้อกำหนดแต่ล่ะบริษัทไม่เหมือนกัน บางบริษัทยุ่งยาก บางบริษัทไม่ยุ่งยากดังนั้นเพื่อป้องกันปัญหาเราควรจะต้องระวังและอ่านให้ละเอียดชัดเจนที่สุดเพื่อป้องกันข้อผิดพลาด

2.เติมน้ำมันก่อนคืนรถเช่า

ก่อนคืนรถ สิ่งที่ต้องทำคือเติมน้ำมัน เพราะเรารับรถมาพร้อมน้ำมัน ต้องเติมคืนให้อยู่ในระดับเดิมเช่นกัน แนะนำว่าตอนรับรถให้ตรวจสอบว่ามีน้ำมันเต็มถังหรือไม่ ถ่ายรูปจำนวนน้ำมันและเลขไมล์บนหน้าปัดไว้ สอบถามว่าเติมน้ำมันประเภทใดและมีสถานีบริการอยู่ใกล้จุดคืนรถหรือไม่ เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องขับตระเวนหาปั๊มให้ลำบาก ทางที่ดีควรเติมปั๊มใกล้จุดคืนรถที่สุด ถ้าระยะทางห่างกันมากอาจทำให้ขีดระดับน้ำมันตกลงมาได้ กลายเป็นว่าเราเติมไม่เต็มถังตอนส่งคืนรถ

3.ตรวจสภาพรถก่อนคืน

ก่อนเช่ารถ เราถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานทั้งภายนอกและภายใน เมื่อถึงเวลาต้องคืน รถเช่า ภูเก็ต เช็คให้เรียบร้อยว่ามีจุดใดบกพร่องหรือเสียหายเพิ่มเติมหรือไม่ ถ้าทำกุญแจรถหรือรีโมทหาย อาจเสียค่าปรับได้ถึงหลักหมื่นบาท ความสะอาดในรถเป็นสิ่งสำคัญ จะเฮฮากับเพื่อนหรือมีเด็กอยู่ในรถ ควรเตรียมอุปกรณ์เช็ดทำความสะอาดทันทีที่มีสิ่งหกตกหล่น ข้อสำคัญคือห้ามสูบบุหรี่ในรถ ห้ามอาเจียนในรถ จะถูกเรียกเก็บค่าทำความสะอาดและกำจัดกลิ่น

แม้ว่าจะขับรถด้วยความระมัดระวังแล้ว แต่บางกรณีขับต่างจังหวัดเจอเข้ากับถนนราดยางมะตอยที่เพิ่งจะเทราดเสร็จ ติดหนึบเปื้อนรถรอบคัน ถ้านำไปส่งคืนสภาพนั้นอาจเสียค่าทำความสะอาดหลายพันบาท ถ้าติดใหม่ๆ สังเกตเห็นทันที แวะซื้อครีมขัดหรือน้ำมันสนตามร้านขายวัสดุ นำมาลูบแล้วฉีดน้ำล้างออกได้ หากปล่อยไว้นานจนแห้งแข็งแล้ว แนะนำให้เข้าคาร์แคร์ให้ช่วยล้างยางมะตอย ค่าบริการอาจไม่ถึงพันบาท

4.ส่งคืนรถเช่า ภูเก็ต หรือจังหวัดอื่นๆ

โดยมากจะนัดรับ รถเช่า ภูเก็ต ที่สนามบิน เรารับรถที่ไหนมักจะนัดคืนรถที่เดิม เตรียมเอกสารสัญญาเช่าที่ต้องใช้ในการคืนรถ ซึ่งข้อความสัญญาระบุไว้เรื่องเงินมัดต่ำขั้นต่ำซึ่งกันวงเงินไว้เฉยๆ ลูกค้าจะได้คืนวงเงินมัดจำในบัตรเครดิตหลังจากเราคืนรถเช่าไปแล้ว 2-3 วัน บางบริษัทคืนช้าหน่อยประมาณ  7-30 วัน แต่สำหรับ Drivehub หากทางคุณมัดจำเงินสดสามารถได้คืนทันทีหรือหลังจากนั้น ไม่เกินสามวัน

การเดินทางด้วยรถเช่าต้องระมัดระวังให้เหมือนกับขับรถเราเอง อย่าให้เกิดอุบัติเหตุ ฝ่าไฟแดง หรือทำผิดกฎจราจร เพราะจะถูกบริษัทบริการรถเช่าเรียกจ่ายค่าปรับอ่วมเลยทีเดียว ขับปลอดภัยให้เหมือนกับเป็นรถของเราเองก็จะไม่มีปัญหาใดๆ ให้ยุ่งยากในภายหลัง

กำลังหารถเช่า ?

ลองเข้าไปเช็คราคาเลยที่ Drivehub.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *