ท่องเที่ยว ประกันภัยรถยนต์ เกร็ดความรู้เรื่องรถ เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับรถยนต์

จอดรถทิ้งไว้นาน ได้เวลาเช็คสภาพให้พร้อมใช้งาน และหารายได้เสริมจากรถที่จอดทิ้งไว้

รถจอดทิ้งไว้ไม่ได้ใช้ทำอะไรเป็นเวลานาน แน่นอนว่าต้องมีการเสื่อมสภาพตามกาลเวลา วันนี้เราจะบอกเคล็ด(ไม่)ลับในการตรวจเช็ครถง่ายๆ เพื่อให้รถของคุณพร้อมกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง และหารายได้เสริมจากรถที่จอดทิ้งไว้

เช็กแบตเตอรี่
รถที่ไม่ใช้งานนานๆ มักจะมีอาการสตาร์ทไม่ติด ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ใช้รถแต่ตัวแบตเตอรี่นั้นก็ยังทำหน้าที่จ่ายกระแสไฟฟ้าเพื่อไปเลี้ยงระบบต่างๆ ในรถยนต์ตลอดเวลา ทั้งนี้มีหลายปัจจัยไม่ว่าจะเพราะแบตเตอรี่หมด เสื่อม ไม่มีประจุไฟฟ้า หรืออื่นๆ ทางแก้ง่ายๆ ขั้นแรกคือการจั๊มแบตรถยนต์ แต่หากไม่ได้ผลอาจจะได้เวลาเปลี่ยนแบตใหม่

เช็กของเหลวในรถยนต์
ไม่ว่าจะเป็นระบบน้ำหรือน้ำมัน เช่นน้ำในหม้อน้ำ น้ำสำหรับใบพัดปัดน้ำฝน หรือน้ำมันเครื่องและน้ำมันรถยนต์ สิ่งเหล่านี้มักจะมีอายุการใช้งานและจำเป็นต้องเปลี่ยนถ่ายตามอายุงาน เพราะฉะนั้นต้องตรวจเช็กให้ดีและจดบันทึกการเปลี่ยนถ่ายครั้งล่าสุดทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย

เช็กยางรถยนต์และลมยาง
อย่าคิดว่าการที่จอดรถทิ้งไว้นานๆ นั้นจะไม่ส่งผลต่อยางรถยนต์และลมยาง เนื่องจากรถยนต์มีน้ำหนักมาก การจอดทิ้งไว้นานๆ จะทำให้ให้น้ำหนักถ่ายไปยังจุดเดียว สามารถทำให้ยางเสียรูป การบุบตัว หรือยางแบนได้ หากไม่ตรวจเช็กให้ดีก่อนนำหกลับมาใช้อาจทำให้พวงมาลัยสั่นหรือเกิดเสียงดังผิดปกติได้

การทำความสะอาด
แน่นอนทิ้งรถไว้นานๆ ย่อมทำให้ฝุ่นและสิ่งสกปรกมาเกาะติดอยู่บนรถของคุณ นอกจากนี้ยังอาจจะทำให้มีสัตว์หรือแมลงเข้ามาในรถผ่านทางช่องหรือรูต่างๆ ของตัวรถยนต์ และส้รางความเสียหายให้เราอีกก็เป็นได้

ทางที่ดีควรที่จะนำมาสตาร์ท ขับ และทำความสะอาดบ้างเป็นครั้งคราวเพื่อคงรักษาสภาพรถให้ยังคงอยู่ ไม่เช่นนั้นคุณอาจจะต้องนำไปซ่อมหรือบอกลารถของคุณ ทั้งนี้เราอยากจะบอกว่าในเมื่อคุณมีรถที่ไม่ใช้งานแล้วจะจอดทิ้งไว้ให้เสื่อมสภาพทำไม ในเมื่อคุณสามารถนำรถของคุณมา #หารายได้เสริม ได้!!

หารายได้เสริมจากรถที่จอดทิ้งไว้ กับ Drivehub เว็บไซต์เช่ารถอันดับ 1 ของประเทศไทย เปิดรับสมัครผู้สนใจ นำรถมาปล่อยเช่ากับเรา! ร่วมเป็นพันธมิตรกับเรา คลิกเลย

Drivehub เว็บไซต์รวมรถเช่าอันดับ 1 ของประเทศไทย
✔️ มีบริการครอบคลุมกว่า 40 จังหวัดทั่วประเทศ
✔️ ได้รับความไว้วางใจจากศิลปิน และดาราชั้นนำหลายท่าน
✔️ เว็บไซต์ติดอันดับหนึ่งในหน้าแรกของการค้นหารถเช่าผ่านช่องทาง Google มากที่สุด
✔️ ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า
✔️ มีเจ้าหน้าที่ให้บริการสอนใช้งานระบบฟรี!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *