จังหวัดเชียงใหม่ ท่องเที่ยว เที่ยวภาคเหนือ

ตะลุย 5 สวนดอกไม้ที่เที่ยวเชียงใหม่ บรรยากาศสุดฟิน ถ่ายรูปสุดปัง

การไปเที่ยวเชียงใหม่ นอกจากจะสนุกสนานกับทัศนียภาพของธรรมชาติ ภาพความสวยงามของภูเขาน้อย ใหญ่ ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกท่ามกลางทะเลหมอกสีขาว ยังมีอีกกิจกรรมเที่ยวเชียงใหม่ที่กำลังมาแรง และไม่ควรพลาดต้องไปลองสักครั้งก็คือ การไปเที่ยวสวนดอกไม้เชียงใหม่นั่นเองครับ ด้วยภูมิอากาศของภาคเหนือ ทำให้เชียงใหม่เต็มไปด้วยดอกไม้สีสันแปลกตานานาพันธุ์ พร้อมกันออกดอกแต่งแต้มสีสันเพิ่มความสดชื่นให้กับผู้ที่พบเห็น Drivehub เลยขออาสา รวบรวม 5 พิกัดสวนดอกไม้เชียงใหม่ ให้ทุกท่านได้ไปตามรอยเที่ยวเชียงใหม่กันครับ

แต่ก่อนจะออกเดินทางเที่ยวเชียงใหม่ หากใครกำลังมองหารถเช่าเชียงใหม่คุณภาพ ราคาสุดคุ้ม ขับเที่ยวเชียงใหม่ได้อย่างไม่มีสะดุด ต้องจองรถเช่ากับ Drivehub เลยครับ การันตีราคาเท่าหน้าร้าน พร้อมทีมงานคอยให้ความช่วยเหลือตลอดทริป เที่ยวเชียงใหม่สนุกกว่าเดิมแน่นอนครับ

>>จองรถเช่าเชียงใหม่<<

🌷 1 | สวนดอก ป้าจวน ลุงใจ๋

📌 พิกัด https://goo.gl/maps/F3oBCohfhcdE81cQ9 

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook: สวนดอก ป้าจวน ลุงใจ๋

เรียกได้ว่าเป็นสวนดอกไม้สุดฮิตของเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ครับ เพราะหากพูดถึงพิกัดสวนดอกไม้เชียงใหม่ ชื่อของสวนดอกป้าจวน ลุงใจ๋ก็ต้องขึ้นมาเป็นอันดับแรกๆ เพราะสวนป้าจวน ลุงใจ๋ เป็นสวนดอกไม้เชียงใหม่ที่มีมาตั้งแต่ในยุคแรกๆ ของการทำสวนดอกไม้ในย่านอำเภอแม่ริม ที่มาพร้อมพื้นที่ขนาดใหญ่อัดแน่นด้วยดอกไม้สีสันสดใสนานาพันธุ์ ต่างชูช่อเบ่งบานสร้างสีสันให้กับพื้นที่โล่งขนาดใหญ่ พร้อมด้วยพร็อพถ่ายรูปแบบจัดเต็มให้เลือกถ่ายกันได้อย่างเพลิดเพลิน เรียกได้ว่าสายถ่ายรูปต้องถูกใจสิ่งนี้ ไม่ว่ามุมไหนก็ดูน่าโพสต์ท่า กดชัตเตอร์ไปซะหมด ใครกำลังมองหาที่เที่ยวเชียงใหม่มาลองกันได้ครับ

💰 ค่าบริการ:  50 บาท

🌷 2 | ไร่ดอกลมหนาว

📌 พิกัด https://goo.gl/maps/pxeFpVAYn7FMi6za7

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook: ไร่ดอกลมหนาว ติดม่อนแจ่ม

หากใครได้เห็นภาพความสวยงามของสวนดอกไม้เชียงใหม่แห่งนี้ ก็ต้องตกหลุมรักเจ้าทุ่งดอกไม้ดอกหญ้าที่กำลังเบ่งบานพริ้วไหวไปตามสายลม ห้อมล้อมไปด้วยทัศนียภาพของภูเขาน้อยใหญ่ โดยในแต่ละปี ทางไร่ดอกลมหนาวก็จะผลัดเปลี่ยนสายพันธุ์ดอกไม้ให้แตกต่างกันไปครับ โดยไฮไลท์ของไร่แห่งนี้ก็คือวิวของทุ่งดอกไม้ นาขั้นบันไดบนภูเขาน้อยใหญ่ ยิ่งหากใครมาช่วงเช้าตรู่ ก็จะมีโอกาสได้พบเจอกับหมอกยามเข้าแบบระยะประชิดตัวกันเลยครับ รับประกันความสวยงามของวิวที่ไม่ว่าใครได้เห็นก็ต้องตกหลุมรักสวนดอกไม้เชียงใหม่แห่งนี้แน่นอนครับ

🌷 3 | Sixflowers Garden

📌 พิกัด https://goo.gl/maps/gUpwBk1HUD21gc5n9

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/sixflowersgarden

เรียกได้ว่าเป็นสวนดอกไม้เชียงใหม่ที่โดดเด่นด้วยสีสันของดอกเซโลเซีย หรือที่เรียกอีกชื่อว่า ดอกสร้อยไก่ บานสะพรั่งหลากสีสันคอยต้อนรับผู้มาเยือน ด้วยวิวที่ห้อมล้อมไปด้วยทัศนียภาพของภูเขาน้อยใหญ่ ทำให้สวนดอกไม้แห่งนี้ กลายเป็นแลนด์มาร์คสุดฮิตเมื่อมาเยือนแม่ริมเลยล่ะครับ แถมที่สวนดอกไม้แห่งนี้ยังมีคาเฟ่ พร้อมเสิร์ฟขนมและของอร่อยท่ามกลางวิวสุดอลังการ แวะชมวิวพร้อมถ่ายรูปกันได้ชิลๆ รับรองว่าสวยโดนใจแน่นอนครับ

💰ค่าบริการ: 60 บาท

🌷 4 | กู๋เนียร์ ไฮเดรนเยีย

📌 พิกัด https://goo.gl/maps/e33BYoVvkZyhSEbh8

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/kuvniam.hydenyia

หากใครกำลังมองหาทุ่งดอกไฮเดรนเยีย ก็ต้องไม่พลาดสวนดอกไม้เชียงใหม่แห่งนี้เลยครับ เพราะสวนดอกไม้ กู๋เนียร์แห่งนี้ เรียกได้ว่าเป็นสวนดอกไม้ไฮเดรนเยียที่ใหญ่ที่สุดในอำเภอแม่ริมครับ เต็มไปด้วยดอกไฮเดรนเยียหลากสีสันที่มาพร้อมวิวของภูเขาด้านหลัง ยิ่งทำให้สวนดอกไม้ไฮเดรนเยียแห่งนี้สวยอลังการสุดๆไปเลยครับ ใครที่เป็นสายถ่ายรูปต้องถูกใจสิ่งนี้แน่นอน เพราะมีมุมให้ถ่ายรูป พร้อมพร็อพจัดเต็ม ซึ่งทางเข้าอาจจะโหดไปสักนิด แต่รับประกันความสวยแน่นอนครับ

💰ค่าบริการ: 150 บาท

🌷 5 | ไร่วังธาร ดอกเก๊กฮวย

📌 พิกัด https://goo.gl/maps/uwYukXF7zpHc6KwC9

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/kuvniam.hydenyia

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งสวนดอกไม้เชียงใหม่ สวนเด็ดของสะเมิง กับไฮไลท์ของทุ่งดอกเก๊กฮวยสีขาวละมุน พร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกเก๊กฮวยที่มาเชื้อเชิญให้เข้าไปสัมผัส โดยทุ่งดอกเก๊กฮวยจะถูกปลูกลาดเอียงไปกับแนวเขาจึงทำให้ตัดกับสีฟ้าของท้องฟ้าได้พอดิบพอดีครับ แถมภายในสวนยังมีพร็อพถ่ายรูปจัดเต็ม จะโพสต์ท่าไหนก็เป๊ะ ปัง แต่แนะนำว่าอย่าเด็ด หรือจับน้องๆ ดอกเก๊กฮวยนะครับ เพราะว่าน้องๆ ดอกเก๊กฮวยค่อนข้างจะบอบบางและช้ำได้ง่าย น้องๆ จะได้เบ่งบานชูช่อต้อนรับนักท่องเที่ยวกันไปได้นานๆ นั่นเอง

💰ค่าบริการ: 40 บาท

มาเที่ยวเชียงใหม่ทั้งที ยังมีอีกหลายจังหวัดภาคเหนือที่น่าสนใจนะครับ หากใครมีเวลาแนะนำให้ขับรถไปสัมผัสความสวยงามกันได้ โดยเฉพาะเมืองรองภาคเหนือที่อัดแน่นไปด้วยไฮไลท์เด็ด ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนอุดมสมบูรณ์และกลิ่นอายเมืองเหนืออันมีเอกลักษณ์ Drivehub รวบรวมมาให้หมดแล้วครับ ไปดูกันได้เลยครับผม 5 พิกัดเมืองรองภาคเหนือ ขับรถเที่ยวม่วนแต้ๆ เจ้า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *