ท่องเที่ยว

ท่องราตรีชมเสน่ห์เมืองกรุงกับDrivehub

กรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทย มหานครแห่งอาเซียน ในตัวเมืองกรุงเทพฯ ยังมีสถานที่หลายแห่งที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นไทย ศิลปะอันงดงามที่ยังคงหลงเหลือไว้ให้ลูกหลานไทยได้เข้าไปชมความงามอันวิจิตร ความละเอียดอ่อนช้อยของช่างฝีมือ ซึ่งต้องบอกเลยว่าไม่สามารถหาสถานท่องเที่ยวอันล้ำค่า มีประวัติศาสตร์และมีเสน่ห์เมืองกรุงแบบนี้ได้จากที่ไหนเลย นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่าแล้ว อีกมุมหนึ่งของกรุงเทพก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนสำหรับคนรุ่นใหม่ สถานที่สำหรับชม ชิม ช้อปปิ้ง ฉบับไลฟ์สไตล์ของคนเมืองกรุง วันนี้ Drivehub จึงอยากขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวราตรี เสน่ห์เมืองกรุงที่คุณไม่ควรพลาด คุณสามารถท่องเที่ยวได้ด้วยตัวเองผ่านบริการศูนย์รวมรถเช่ากรุงเทพ ซึ่งจะมีสถานที่ใดที่จะแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยครับ

ชมวัดพระแก้วยามค่ำคืน  วัดพระแก้วหรือวัดพระศรีรัตนมหาศาสดารามแห่งนี้ ถึงแม้ไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมภายในในยามค่ำคืนก็ตาม แต่ต้องบอกว่าสถานที่แห่งนี้งดงามทั้งยามเช้าและยามค่ำคืน เหตุผลที่แนะนำให้ผู้อ่านได้เลือกชมวัดพระแก้วในยามค่ำคืนนั้นก็เพราะว่าท่านจะได้เห็นความงามในอีกมุมมองหนึ่งผ่านรั้วพระบรมมหาราชวัง โดยแสงไฟที่ฉายไปที่วัด จะช่วยให้ความเด่น ความสวยงามอันวิจิตรตระการตาของวัดพระแก้วแห่งนี้งดงามยิ่ง ภาพที่เห็นให้ความรู้สึกเสมือนวัดนั้นถูกสร้างด้วยทองคำที่ล้อมรอบด้วยหมู่ดาวส่องแสงระยิบระยับ  เมื่อตัดกับความมืดมิดของท้องฟ้า ยิ่งสะท้อนให้เห็นถึงความงดงามอันวิจิตรตระการตา ที่นี่จึงเป็นจุดหมายปลายทางให้นักถ่ายภาพจากทั่วทุกมุมโลกต้องมาเยือนเพื่อได้เก็บภาพประทับใจนี้ไว้เป็นความทรงจำ วัดพระแก้วเป็นวัดที่เป็นที่รู้จักระดับโลกที่เราคนไทยจะต้องใช้โอกาสสักครั้งหนึ่งในชีวิตไปเยี่ยมชมความงามให้ได้

เยาวราชแหล่งชิมอาหารอร่อย สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งเศรษฐกิจที่ชาวไทยเชื้อสายจีนสมัยก่อนได้เลือกทำเลและอยู่อาศัยทำมาหากินนับเกือบร้อยปี ที่เยาวราชนั้นมีจุดเด่นทั้งเรื่องของอาหารการกินโดยฝีมือเถ่าชิ่วระดับเหลา ซึ่งราคาอาหารของที่นี่มีตั้งแต่ระดับหลักสิบไปจนถึงหลายหมื่นบาท คุณสามารถทานอาหารเหลาในรูปแบบร้านรถเข็น โดยแต่ละเมนูนั้นมีราคาที่คนธรรมดา พนักงานออฟฟิศทั่วไปสามารถซื้อหามาทานได้ เช่น ร้านหูฉลามเยาวราชราคาย่อมเยาและเป็นร้านรถเข็นริมทางที่เป็นที่รู้จัก เช่น ร้านหูฉลามนายตือ จำหน่ายหูฉลามในราคาหม้อละ 300-500 บาท หรือจะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วๆไป สนนราคาชามละ 80 บาท อย่างเมนูบะหมี่ต้มยำ ของร้านยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช ก็เด็ดไม่เบา บอกเลยครับว่าร้านนี้มีทีเด็ดที่ลูกชิ้นอร่อยมาก ทั้งลูกชิ้นกุ้ง เผือกทอด ฮือก้วย ลูกชิ้นปลาที่เด้ง กรอบและสดมากๆ เขามีบริการขายแต่ลูกชิ้นอย่างเดียวด้วยนะครับ  ใครมาเยาวราชต้องห้ามพลาดเลยล่ะครับ

สำเพ็งแหล่งค้าส่งสินค้าแฟชั่นที่คุณห้ามพลาด เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่เชื่อมต่อกับเยาวราชเลยล่ะครับ แต่หากจะช้อปที่สำเพ็งนี่ผมต้องบอกว่าคุณต้องเป็นคนอึดสักหน่อย เพราะตลาดเช้าที่นี่เปิดราวตีสอง กินอิ่มจากเยาวราชแล้วก็รอสักพักตลาดสำเพ็งก็เปิดแล้วล่ะครับ ที่สำเพ็งนี่เป็นแหล่งค้าส่งสินค้าแฟชั่นมากมาย ทั้งตุ้มหู กิ๊บติดผม รองเท้าเด็ก เสื้อผ้าเด็ก เคสมือถือ เสื้อใน กางเกงใน ฯลฯ เรียกว่าขายกันสารพัดสารเพกันเลยล่ะครับ ใครจะมาเดินที่สำเพ็งนี่ต้องตื่นตัวสักนิดนะครับเพราะการจราจรตามซอกซอยนี่ค่อนข้างคับคั่ง อีกทั้งยังมีรถมอเตอร์ไซค์ที่คอยขนส่งสินค้าวิ่งสวนกันกับคนเดินตลอดเวลา แต่ข้อดีคือของที่นี่มีราคาถูกมากๆๆๆๆ มีของให้เลือกมากมาย เรียกว่าเป็นสวรรค์ของนักช้อปอีกที่หนึ่งเลยก็ว่าได้

คุณสามารถท่องกรุงเทพยามราตรี ชมเสน่ห์เมืองกรุงได้ด้วยตัวเองแบบสะดวกสบายผ่านบริการศูนย์รวมรถเช่ากรุงเทพที่ Drivehub เราได้รวบรวมผู้ให้บริการรถเช่าคุณภาพให้คุณได้เลือกใช้บริการในราคาย่อมเยา

>> จองเลย <<

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *