เที่ยวภาคกลาง เที่ยวภาคตะวันตก เที่ยวภาคตะวันออก เที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เที่ยวภาคเหนือ เที่ยวภาคใต้

ปักหมุด 5 จุดกางเต็นท์ทั่วไทย โดนใจชาวแคมป์ปิ้ง

เรียกได้ว่ากำลังเป็นเทรนด์มาแรงในช่วงนี้เลยล่ะครับ สำหรับการออกไปกางเต้นท์ นั่งชมบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นเสน่ห์ของการมากางเต้นท์ ตั้งแคมป์ที่ทำให้หลายคนหลงใหลเข้าสู่วงการนี้เลยล่ะครับ การได้หลีกหนีจากความวุ่นวายของเมืองหลวง แล้วออกไปนั่งท่ามกลางความสงบให้ธรรมชาติขับกล่อมเสียงเพลง ชาวแคมป์ปิ้งคนไหนที่กำลังมองที่ตั้งแคมป์สำหรับทริปหน้าอยู่ล่ะก็ Drivehub รวบรวมมาให้แล้วครับ กับ 5 จุดกางเต้นท์ทั่วไทยมาแรงสุดๆ ขับรถไปได้ง่ายๆ โดนใจชาวแคมป์ปิ้งแน่นอน 🏕

🌿 1 | เจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า

เริ่มต้นกันด้วยพิกัดกางเต้นท์น้องใหม่ ใกล้กรุงเทพ ซึ่งรายล้อมไปด้วยภูมิทัศน์อันสวยงาม ธรรมชาติอันแสนอุดมสมบูรณ์ แหล่งน้ำ ป่าเขาและที่สำคัญ อยู่แค่จังหวัดสระบุรีนี่เองครับ ขับรถไปเที่ยวได้เลยง่ายๆ แค่วันหยุดสุดสัปดาห์ ก็แวะมาเติมพลังชีวิตจากธรรมชาติกันได้แล้วครับ โดยภายในศูนย์ศึกษาธรรมชาติ เจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า มีกิจกรรมไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด นอกเหนือจากการมาแคมป์ปิ้ง ก็คือการเดินป่าเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ที่มีให้เลือกเดินถึง 3 เส้นทางด้วยกันครับ มานอนกางเต้นท์ ดื่มด่ำกับบรรยากาศ พร้อมผจญภัยไปธรรมชาติ แถมใกล้ๆ แค่นี้ จะพลาดได้ไงล่ะครับ

✅ จองรถเช่ากรุงเทพ https://drivehub.com/รถเช่ากรุงเทพ 
🔵 Facebook: ศูนย์ฝึกอบรมที่ 6 เจ็ดคต – โป่งก้อนเส้า
https://www.facebook.com/profile.php?id=100057269867074
☎️ เบอร์ติดต่อ: 089-237-8659
📍พิกัด:https://goo.gl/maps/Li5qRGdHEQWNU3tP9

🌿 2 | อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

ทุ่งหญ้ากว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา ที่จะเปลี่ยนสีสันไปตามฤดูกาล โดยอุทยานทุ่งแสลงหลวงแห่งนี้ ตั้งอยู่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ และมีขนาดพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศไทยครับ เป็นอุทยานที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางธรรมชาติ ซึ่งความโดดเด่นของอุทยานแห่งนี้ ก็คือ ทุ่งหญ้าแสลงหลวง ที่มีลักษณะทางธรรมชาติคล้ายกับทุ่งสะวันนา มีพื้นที่โล่ง กว้าง ที่หากใครโชคดีอาจได้พบกับสัตว์ป่าออกมาหากิน ทักทายนักท่องเที่ยว โดยนักแคมป์ปิ้งสามารถกางเต้นท์ได้ที่บริเวณทุ่งนางพญา หรืออีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่ เพราะเป็นทุ่งที่ห้อมล้อมไปด้วยต้นสนสองใบ บอกได้เลยว่าถ้าชอบแคมป์ปิ้งต้องถูกใจสิ่งนี้

✅ จองรถเช่ากรุงเทพ https://drivehub.com/รถเช่ากรุงเทพ
🔵 Facebook: อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง – Thung Salaeng Luang National Park
https://www.facebook.com/Thungsalaengluang
☎️ เบอร์ติดต่อ: 088-756-4940
📍พิกัด:https://goo.gl/maps/G8BZQJQKuwJyj2N37

🌿 3 | ดอยเสมอดาว

สำหรับพิกัดกางเต้นท์แห่งนี้ บอกเลยว่าไม่มีชาวแคมป์ปิ้งคนไหนไม่รู้จักครับ อีกหนึ่งจุดกางเต้นท์ในตำนานที่ชาวแคมป์ปิ้งต้องไปพิชิตกันให้ได้ ด้วยความโดดเด่นที่สร้างสรรค์จากธรรมชาติ กับลานกางเต้นท์บนสันเขาขนาดกว้างใหญ่ที่เมื่อยามพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ก็จะได้เห็นภาพของดวงดาวแบบใกล้ชิดราวกับว่าตัวเรานั้นอยู่เสมอดาวเลยล่ะครับ ไม่ใช่แค่ความสวยงามของดวงดาว แต่เมื่อยามพระอาทิตย์ขึ้น ทะเลหมอกของที่นี่ก็สวยงามไม่แพ้ที่ไหนในประเทศไทยก็ว่าได้ครับ เอาเป็นว่า ดอยเสมอดาวแห่งนี้เด็ดจริงตามคำล่ำลือ แถมยังมีอากาศเย็นสบายให้มาเที่ยวชม นอนกางเต้นท์ได้ตลอดทั้งปีกันเลยล่ะครับ

จองรถเช่าน่าน https://drivehub.com/รถเช่าน่าน
🔵 Facebook: อุทยานแห่งชาติศรีน่าน จังหวัดน่าน – Sri Nan National Park
https://www.facebook.com/Srinannationalpark
☎️ เบอร์ติดต่อ: 093-242-2914
📍พิกัด: https://goo.gl/maps/JUSufpJ2XnRKQafr5

🌿 4 | อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก

หรือที่ในอดีตเรียกกันว่า ดอยฟ้าห่มปก อุทยานขนาดใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ กินพื้นที่กว่า 524 ตารางกิโลเมตร โดยมีภูเขาน้อยใหญ่สลับซับซ้อน ซ่อนตัวอยู่ภายในอุทยานแห่งนี้ครับ ซึ่งเหล่าสาวกชาวแคมป์ปิ้ง มักนิยมเดินทางมากางเต้นท์ชมธรรมชาติกันที่ ลานกางเต้นท์กิ่วลม ซึ่งอยู่ภายในอุทยานฯแห่งนี้ ก่อนจะเดินขึ้นเขาไปชมวิวความสวยงามของ ดอยผ้าห่มปก ที่มีความสูงถึง 2,285 เมตร จากระดับน้ำทะเล แน่นอนว่าภาพความสวยงามด้านบนยอดดอย ไม่ต้องพูดถึงครับ ซึ่งหากใครอยากจะพิชิตยอดของดอยห่มฟ้า ก็ต้องเตรียมตัวกันมานิดนึงนะครับ เพราะค่อนข้างจะโหดเล็กๆ  แต่ถ้าอยากจะเน้นชิลๆ นอนกางเต้นท์ชมธรรมชาติ ที่นี่ก็พร้อมต้อนรับด้วยวิวสวยๆ แน่นอน

จองรถเช่าเชียงใหม่ https://drivehub.com/รถเช่าเชียงใหม่
🔵 Facebook: อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก
https://www.facebook.com/Doiphahompok
☎️ เบอร์ติดต่อ: 084-483-4689
📍พิกัด:https://goo.gl/maps/5fTQV2cqvcLbBEUT6

🌿 5 | จุดชมวิวเสม็ดนางชี

เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักภาพวิวทิวทัศน์แบบพาโนราม่า 360 องศาของทะเลอันดามัน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของจุดชมวิวเสม็ดนางชีแห่งนี้เลยล่ะครับ ซึ่งหากใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศกางเต้นท์ ตั้งแคมป์กลางป่าเขา แนะนำให้ลองมากางเต้นท์รับลมทะเลที่นี่กันบ้างก็เป็นไอเดียที่ดีเลยล่ะครับ ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์กางเต้นท์ที่ไม่เหมือนที่ไหน และในตอนกลางคืน ท้องฟ้าก็จะเต็มไปด้วยหมู่ดาวมากมายให้ได้นอนชมกันแบบฟินๆ ใครที่ยังไม่เคยลองกางเต้นท์ริมทะเล ลองสักครั้งแล้วจะติดใจครับ

จองรถเช่าพังงา https://drivehub.com/รถเช่าพังงา
จองรถเช่าภูเก็ต https://th.drivehub.co/รถเช่าภูเก็ต
🔵 Facebook: Sametnangshe boutique เสม็ดนางชีบูทีค
https://www.facebook.com/Sametnangshe.boutique
📍พิกัด: https://goo.gl/maps/pwhmH6hXxD571PbR8

เรียกได้ว่าจัดเต็มเอาใจชาวกางเต้นท์แคมป์ปิ้งกันอย่างเต็มที่เลยล่ะครับ ใครที่ยังเก็บไม่ครบ ต้องรีบแล้วล่ะครับ แล้วอย่าลืมจองรถเช่าจาก Drivhub รับรองเลยว่าทริปแคมป์ปิ้งนี้สนุกกว่าเดิมแน่นอนครับผม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *