ท่องเที่ยว

เที่ยวเชียงใหม่ด้วยตัวเองผ่านบริการศูนย์รวมรถเช่าเชียงใหม่

ต้องบอกว่าเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ยังคงความมีเสน่ห์แห่งมนต์เมืองเหนือ ในอีกด้านหนึ่งก็มีความเจริญและสะดวกสบายรองรับนักท่องเที่ยวอย่างเพียบพร้อม มันจึงไม่ใช่เรื่องยากเลยที่นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศเลือกที่จะให้เชียงใหม่เป็นจุดหมายปลายทางเพื่อเติมเต็มความสุขให้กับชีวิตในช่วงวันหยุดยาวของพวกเขา วันนี้ Drivehub อยากจะขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเชียงใหม่ที่คุณสามารถเดินทางไปด้วยตัวเองได้ง่ายๆ ผ่านบริการศูนย์รวมรถเช่าเชียงใหม่ที่จะให้คุณเที่ยวได้อย่างฟรีสไตล์ ไร้ขีดจำกัด เที่ยววันเดียวจบ ครบทั้งเรื่องเที่ยวและเรื่องกิน ไปดูกันนะครับว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่จะนำมาแนะนำวันนี้มีที่ไหนบ้าง

วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ด้วยอายุของพระธาตุที่คาดว่าไม่ต่ำกว่า 600 ปี ที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเจดีย์หลวงวรวิหารเชียงใหม่แห่งนี้ เป็นวัดที่ตั้งอยู่กลางเมืองเชียงใหม่ การเดินทางไปได้สะดวกสบาย ต้องขอบอกกับผู้อ่านเลยว่าที่นี่เป็นสถานที่ที่ต้องห้ามพลาด เพราะด้วยสถาปัตยกรรมโบราณของพระธาตุองค์นี้ที่ยังคงความขลังและความศักดิ์สิทธิ์ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าสักการะบูชา เป็นสมบัติแห่งชาติให้คนยุคหลังได้เห็นความเจริญรุ่งเรืองที่ครั้งหนึ่งเคยเกิดขึ้นที่นี่ที่เชียงใหม่แห่งนี้ อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์แทนความกตัญญูของพญาแสนเมืองมาที่มีต่อพระราชบิดาโดยได้ทรงสร้างพระธาตุองค์นี้ขึ้นเพื่อถวายเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แด่พระพญากือนา  พระธาตุองค์นี้มีความสูงกว่า 80 เมตร ความกว้างของฐาน 60 เมตร ได้รับการปฏิสังขรณ์ ทำนุบำรุงพระธาตุให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เพื่อบอกเล่าเรื่องราวไปยังคนยุคหลังสืบต่อกันไป


Zombie Café  เป็นคาเฟ่ที่ให้บริการทั้งกาแฟสดหอม อร่อย รวมถึงมีอาหารไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวให้ได้อิ่มหนำสำราญ ซึ่งไฮไลท์พิเศษที่ Zombie Café นั้น คือ การที่ได้ดื่มกาแฟหอมๆ รสชาติเข้มข้น พร้อมกับการแช่เท้าในธารน้ำท่ามกลางธรรมชาติของแมกไม้และมวลพฤกษาที่ต้องบอกว่ามันดีสุดๆ ไปเลย  รวมทั้งมีบ้านต้นไม้สูง 3 ชั้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เสพบรรยากาศธรรมชาติของแม่ริมได้อย่างสุดฟิน บรรยากาศที่นี่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากๆ จากที่ทำงานเหนื่อยมานับแรมปี หากได้มาเจอบรรยากาศที่นี่ก็เสมือนได้ปลดล็อคความเมื่อยล้าทั้งหลายให้หมดไป เรียกว่าเป็นร้านที่สามารถนั่งได้ยาว ๆ เพียงได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติก็คุ้มกับการเดินทางมาถึงแล้ว การมาที่ Zombie Café นั้นก็ไม่ยากเลยครับ เดินทางจากตัวเมืองมาทางแม่ริม ใช้เวลาราว 30 – 40 นาที ก็จะถึงคาเฟ่สุดชิคแห่งนี้แล้ว เส้นทางมาที่นี่ก็สะดวก ขับรถง่าย ไม่ได้มีทางเขา ทางเนินให้ต้องกังวลใจมากนัก แต่ยังไงก็ต้องขับรถด้วยความระมัดระวังจะดีที่สุดครับ

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เป็นอุทยานรวบรวมพรรณไม้นานาจากทั่วโลก เมืองเชียงใหม่เองเป็นเมืองที่มีสภาพภูมิอากาศและความสูงที่เหมาะต่อการเจริญเติบโตของดอกไม้หลากหลายชนิด ทั้งนี้รวมถึงดอกไม้จากต่างประเทศด้วย จึงไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะเนรมิตผืนดินแห่งนี้ให้กลายเป็นเสมือนกับห้องสมุดดอกไม้ ภายในอุทยานหลวงราชพฤกษ์นั้นมีกิจกรรมให้เรียนรู้เกี่ยวกับด้านการเกษตรมากมาย อาทิเช่น อาคารกล้วยไม้ , สวนเกษตรทฤษฎีใหม่ , เรือนไม้ดอก ที่ต้องบอกเลยว่าหากใครได้เห็นจะต้องรู้สึกถึงความสดชื่นอย่างอลังการจากนานาดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ สีสันที่สดใส รวมถึงกลิ่นหอมจากมวลดอกไม้ที่จะทำให้คุณเหมือนต้องมนต์สะกด นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์สำคัญอย่างหอคำหลวง สถาปัตยกรรมแบบล้านนาที่เผยให้เห็นความสวยอย่างสมบูรณ์แบบฉบับชาวล้านนาที่ใครเห็นก็ต้องอึ้งในความสวยซึ่งแฝงไว้ด้วยความเข้มแข็งและกล้าหาญ หากใครหิวก็สามารถแวะรับประทานอาหารได้ที่ครัวโครงการหลวง ทุกเมนูล้วนใช้วัตถุดิบชั้นเลิศที่ผลิตขึ้นจากทางโครงการ

คุณสามารถมาเที่ยวเชียงใหม่ให้อิ่มตา อิ่มเอมใจ ตลอดทั้งวันกับการเที่ยวเชียงใหม่ด้วยตัวเองแบบสะดวกสบายผ่านบริการศูนย์รวมรถเช่าเชียงใหม่ ที่ Drivehub เราได้รวบรวมผู้ให้บริการรถเช่าคุณภาพให้คุณได้เลือกใช้บริการในราคาย่อมเยา

จองรถเช่าฟรี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *