ท่องเที่ยว เที่ยวภาคกลาง

เปิดปีชง 2566 ปีไหนชงบ้าง? พร้อมเคล็ดลับแก้ชง

เผลอแป๊ปเดียวก็ใกล้จะหมดปี 2565 กันแล้วใช่ไหมครับ? อะไรที่ไม่ดีในปีนี้ ก็ขอให้ผ่านไปนะครับ ได้เวลาเตรียมตัวต้อนรับปีใหม่ 2566 กันแล้ว แน่นอนว่าจะขึ้นปีใหม่ทั้งที เรื่องปีชงต้องมา Drivehub ขอเปิดตำราปีชง 2566 ว่ามีปีไหนชงมากหรือน้อย และแต่ละปีที่ชง ชงเรื่องอะไร? พร้อมเคล็ดลับในการแก้ชงแบบจัดเต็ม ให้แฟนๆ Drivehub ได้ไปตามรอยแก้ชง ไหว้พระเสริมดวงต้อนรับปี 2566 กันครับ

สำหรับปี 2566 ซึ่งป็นปีนักษัตร ปีเถาะ (กระต่าย) ตามหลักตำราโหราศาสตร์ของจีนครับ โดยคำว่า ชง นั้นมาจากภาษาจีนที่แปลว่า การปะทะ ดังนั้น ปีชงก็คือปีทีปะทะกับปีนักษัตรประจำปีแต่ละปีนั่นเองครับ ซึ่งสำหรับปี 2566 หรือปีเถาะนี้ มี 4 นักษัตรที่ชงด้วยกัน ได้แก่

🏮 ปีระกา (ชงเต็ม 100%)

สำหรับใครที่เกิดปีระกา ได้เวลาเตรียมตัวเสริมแต้มบุญรับปีชงกันเต็มๆ เลยครับ ตามความเชื่อของโหราศาสตร์จีน หากเป็นปีชงเต็มๆ แบบนี้ พูดง่ายๆ ว่าจะส่งผลกระทบต่อทุกๆ เรื่องในชีวิตเลยล่ะครับ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องงาน เรื่องส่วนตัว สุขภาพ ทำอะไรก็จะติดขัด ไม่ราบรื่น และมีปัญหาตลอดเวลา ดังนั้นตามความเชื่อของจีน จึงมักแนะนำให้คนปีชง งดการเข้าร่วมงานศพ หรือถ้าหากว่ามีความจำเป็นจริงๆ ก็ควรจะพกก้านทับทิมไปด้วย เพราะเชื่อกันว่าคนปีชง จะมีโชคชะตาที่ค่อนข้างอ่อนแอ จึงอาจได้รับผลกระทบจากสิ่งที่ไม่ดีที่งานศพได้นั่นเองครับผม

🏮 ปีเถาะ (ชงร่วม)

แม้จะเป็นปีนักษัตรตัวเอง แต่ก็ต้องระมัดระวังนะครับ ซึ่งตามตำราโหราศาสตร์จีน จะเรียกว่า ปีคัก นั่นเองครับ โดยจะไม่ได้รับผลกระทบเต็มๆ แต่ก็อาจจะมีการติดขัดในชีวิตเล็กน้อยๆ ซึ่งปีคักจะเกิดขึ้นทุกปีกับเจ้าของปีนักษัตรนั้นๆ ครับ ดังนั้นใช่ว่าเป็นปีนักษัตรของเราจะโชคดีนะครับ ทางที่ดีควรไปทำบุญ เสริมดวง แก้ชงเพื่อความสบายใจจะดีกว่าครับ

🏮 ปีชวด (ชงร่วม)

สำหรับปีชงร่วมถัดมา ได้แก่ปีชวดครับ หรือตามหลักโหราศาสตร์จีนเรียกว่า ปีเฮ้ง ครับ ซึ่งปีเฮ้งจะได้รับผลกระทบในเรื่องเคราะห์กรรมที่อาจจะมาปรากฎเยอะในปีเถาะนี้ ดังนั้นแนะนำให้หมั่นทำบุญ อุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร และขออโหสิกรรมเพื่อช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบานั่นเองครับ

🏮 ปีมะเมีย (ชงร่วม)

และปีนักษัตรสุดท้ายที่ชงในปี 2566 นี้ก็คือปีมะเมียครับ สำหรับปีมะเมีย ตามตำราจะเรียกว่า ปีผั่ว สำหรับปีมะเมียในปี 2566 นี้ ต้องระมัดระวังในเรื่องสุขภาพเป็นหลักครับ หากใครที่กำลังมีปัญหาสุขภาพอยู่ล่ะก็ ควรหมั่นตรวจเช็คอยู่เสมอ รวมถึงใครที่สุขภาพดี ก็ไม่ควรชะล่าใจ แนะนำให้ตรวจเช็คสุขภาพประจำปีให้ครบถ้วน หากมีเหตุฉุกเฉิน จะได้รับมือได้ทันครับ

⭐️ เคล็ดลับแก้ชง

ความเชื่อเรื่องปีชงในโหราศาสตร์จีน นั้นมีความเกี่ยวข้องกับ องค์เทพเจ้าไท้ส่วย ซึ่งคือเทพที่ทำหน้าที่ดูแลโชคชะตาของมนุษย์ครับ ดังนั้นการไปไหว้เทพเจ้าไท้ส่วย จึงเชื่อว่าจะช่วยบรรเทาเคราะห์กรรมที่อาจเกิด รวมไปถึงขอให้องค์เทพเจ้าช่วยปกปักษ์คุ้มครองให้ชีวิตราบรื่นยิ่งขึ้นไปในปีชง 2566 นี้นั่นเองครับ นอกเหนือจากการไปไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยแล้ว คนที่ชงในปี 2566 ยังสามารถแก้ชงได้ดังนี้ครับ

  • ทำบุญช่วยช่วยชีวิตสัตว์ โดยสามารถทำได้ทั้งการไถ่ชีวิตโคกระบือ หรือการบริจาคโลหิตก็ได้เช่นกันครับ
  • ตะลอนไหว้พระ โดยสามารถจัดเป็นไหว้พระ 5, 7 หรือ 9 วัดได้เลยครับ นอกจากจะได้เสริมดวงรับปีชง 2566 แล้ว ยังได้เที่ยวอีกด้วยนะครับ

การตะลอนไหว้พระไม่ว่าจะ ไหว้พระในกรุงเทพฯ หรือจะใกล้กรุงเทพฯ จะสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แค่จองรถเช่าจาก Drivehub จะเดินทางเป็นคู่ เป็นแก๊งค์ หรือจะก๊วนใหญ่ Drivehub ก็พร้อมให้บริการรถเช่าหลากหลายขนาด ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ทั้งรถเช่าแบบขับเอง และรถเช่าพร้อมคนขับ คัดสรรคุณภาพ การันตีราคาเท่าหน้าร้าน มองหารถเช่าทั่วไทย ราคาโดนใจ ต้องที่ Drivehub ครับ

>>จองรถเช่าทั่วไทย<<

📌 พิกัดแก้ชงปี 2566

พูดถึงเรื่องชงๆ ที่มาจากความเชื่อของจีน พิกัดแก้ชงสุดฮิตก็ต้องเป็นวัดและศาลเจ้าจีนครับ เพื่อให้ถูกต้องตามหลักโหราศาสตร์และความเชื่อของชาวจีนแท้ๆ ไม่ว่าจะเป็น…

  • วัดมังกรกมลาวาส

หรือที่หลายคนเรียกว่า วัดเล่งเน่ยยี่ โดยสามารถไปวัดดังเดิมย่านเยาวราช หรือหากใครอาศัยอยู่โซนนอกเมือง ก็สามารถเดินทางไปไหว้แก้ชงได้ที่วัดเล่งเน่ยยี่ 2 ย่านนนทบุรีได้เช่นกันครับ

  • ศาลเจ้าพ่อเสือ

อีกหนึ่งพิกัดแก้ชงสุดฮิตครับ โดยหากใครสนใจมาแก้ชงที่ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า แนะนำให้มาวันธรรมดา หรือเสาร์-อาทิตย์ช่วงเช้าหน่อย เพราะในปลายปี 2565 ไปจนถึงต้นปี 2566 จะเต็มไปด้วยผู้คนมาไหว้สักการะขอพรปลายปีและแก้ชงกันอย่างคึกคัก ดังนั้นถ้าไม่อยากเจอคนเยอะ มาวันธรรมดาจะไหว้ได้สะดวกสบายกว่าครับ

  • วัดไตรมิตรวิทยารามวิหาร

ปิดท้ายด้วยอีกพิกัดสุดฮิตสำหรับแก้ชงย่านเยาวราชครับ ซึ่งหลายคนที่ชงมักจะเดินทางมาแก้ชงที่วัดแห่งนี้ พร้อมขอพรให้เทพเจ้าช่วยพัดพาเรื่องราวไม่ดีออกไป และที่สำคัญสามารถขอพรเรื่องความรักได้อีกด้วย มาที่เดียวได้ครบทั้งแก้ชงทั้งขอคู่เลยทีเดียวครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *