ประกันภัยรถยนต์ เกร็ดความรู้เรื่องรถ

DriveHub แชร์เทคนิคขอสินเชื่อรถมือสองอย่างไรให้ได้ดอกเบี้ยถูก

เพราะการขอสินเชื่อซื้อรถนั้นเราจะต้องจ่ายดอกเบี้ย

ให้กับสถาบันการเงินหรือธนาคารที่ยอมปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถให้ ดอกเบี้ยแต่ละที่ก็จะมีความแตกต่างกันออกไป แน่นอนล่ะว่าใครก็อยากจะจ่ายดอกเบี้ยถูก ๆ กันทั้งนั้น เพราะมันจะช่วยแบ่งเบาภาระการผ่อนของคุณให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น ช่วยให้คุณสามารถผ่อนจ่ายได้สบายขึ้น วันนี้ DriveHub ศูนย์รวมบริการรถเช่ากรุงเทพมีเทคนิคดีๆ ในการขอสินเชื่อเพื่อให้ได้ดอกเบี้ยถูกมาฝาก ไปดูกันครับว่าทำอย่างไรจึงจะได้ดอกถูก

  • เปรียบเทียบดอกเบี้ยในทุกสถาบันที่ปล่อยสินเชื่อ

ทำรายงานผลเพื่อดูความแตกต่างของดอกเบี้ยในแต่ละสถาบันออกมา ทั้งนี้ต้องไม่ลืมที่จะต้องดูค่าธรรมเนียมด้วยว่ามีความแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน รวมถึงค่าปรับในกรณีที่คุณอาจจะผ่อนส่งล่าช้ากว่าปกติด้วย จากนั้นให้เลือกผ่อนกับสถาบันการเงินที่ให้ดอกถูกที่สุดหรือสถาบันการเงินที่ให้เงื่อนไขดีที่สุด

  • ดาวน์เยอะ ๆ  เพราะการที่คุณดาวน์เยอะ

คุณจะเหลือส่วนต่างน้อยส่วนต่างนั่นเองที่จะเป็นวงเงินที่คุณจะขอสินเชื่อ เมื่อวงเงินกู้น้อย ดอกเบี้ยก็จะน้อยลงตามไปด้วย ช่วยให้คุณผ่อนจ่ายได้สบาย ไม่ต้องกังวลว่าเดือนนี้จะเอาเงินจากไหนไปจ่ายค่างวดรถแถมคุณยังผ่อนหมดงวดไวกว่าการดาวน์น้อย ๆ อีกด้วย

  • เลือกซื้อรถที่มีอายุน้อยกว่า 3 ปี

เพราะไฟแนนซ์จะมองว่ารถที่มีอายุปีน้อย ๆ จะมีสมรรถภาพที่สูงกว่า และจะคิดค่าดอกได้ถูกกว่ารถที่มีจำนวนปีมาก

  • เลือกรุ่นที่เป็นที่นิยมในตลาด

เพราะรถที่เป็นที่นิยมจะสามารถนำไปปล่อยได้ง่ายกว่า ไฟแนนซ์มองว่ารถแต่ละคันที่ไฟแนนซ์ปล่อยสินเชื่อนั้นเท่ากับเป็นรถของไฟแนนซ์เอง ซึ่งเขาจะต้องคาดการณ์ล่วงหน้าว่าหากกรณีที่ผู้เช่าซื้อไม่สามารถผ่อนจ่ายได้ต่อไป เขาจะต้องนำรถคันดังกล่าวไปวางขายทอดตลาดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งหากเป็นรถที่ตลาดนิยม ไฟแนนซ์ก็จะสามารถปล่อยรถคันนั้นได้ง่ายกว่า เร็วกว่า ไม่ต้องเสียเวลามานั่งซ่อมบำรุงอย่างรถที่ตลาดไม่นิยม

หากคุณกำลังมองหารถมือสองสักคันที่สามารถผ่อนชำระได้ในอัตราดอกเบี้ยถูก

นำเอาเทคนิคเหล่านี้ไปใช้นะครับ รับรองว่าจะผ่อนรถได้ในราคาที่พอใจ สิ่งที่ต้องคำนึงถึงอีกอย่างหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องของรถนอกเหนือจากการได้ดอกเบี้ยถูกคือเมื่อได้รถคันที่ชอบแล้ว จะต้องมีมารยาทการขับขี่บนท้องถนนให้มากเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่อาจจะนำมาซึ่งความเสียหายต่อทรัพย์สินหรือชีวิตได้ ..

ด้วยความปรารถนาดีจาก DriveHub ศูนย์รวมบริการรถเช่ากรุงเทพ ให้คุณเที่ยวกรุงเทพอย่างอิสระในราคาที่พึงพอใจ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *