จังหวัดกระบี่ จังหวัดภูเก็ต เที่ยวภาคใต้

7 ทะเลใต้น่าไป ขับรถเที่ยวเพลินใจช่วงปลายปี

แม้จะเป็นช่วงปลายปี แต่บอกเลยว่าภาคใต้ก็น่าเที่ยวไม่แพ้ภาคอื่นๆ เลยนะครับ ใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศลมทะเลเย็นๆ ฟ้าใสทะเลสวยสุดชิล จังหวะนี้ต้องไปลองแล้วครับ Drivehub ขออาสารวมรวม 7 พิกัดทะเลภาคใต้ ขับรถเที่ยวปลายปีสุดปัง เอาใจสายเที่ยวทะเลหรือใครที่อยากเปลี่ยนสไตล์เที่ยวปลายปีมาลองเที่ยวทะเลกันบ้าง อย่ารอช้าครับ รีบไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง…

🏝 1 | ภูเก็ต

เริ่มต้นกับพิกัดเที่ยวทะเลใต้สุดฮิต ด้วยมนต์เสน่ห์แห่งไข่มุกอันดามัน ทะเลสวย น้ำใส ทรายนุ่มๆ พร้อมบรรยากาศชายหาดสีขาวสุดอลังการ ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ภูเก็ต ก็ยังคงเป็นทะเลใต้สุดฮิตในหมู่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นอกจากทะเลสวยน้ำใส ยังเต็มไปด้วยเกาะมากมาย ให้ได้นั่งเรือเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติที่กลับมาสมบูรณ์อีกครั้งครับ บอกได้เลยว่า ภูเก็ต ไม่ได้มีดีแค่ทะเล เพราะในตัวเมืองเก่าภูเก็ตก็เต็มไปด้วยร่องรอยของมรดกทางวัฒนธรรมอย่างย่านเมืองเก่าภูเก็ต (Phuket Old Town) ที่มีสถาปัตยกรรมสไตล์ชิโน-โปรตุกีส อันแสนเป็นเอกลักษณ์ ท่ามกลางร้านอาหาร คาเฟ่ และร้านของฝากมากมาย ให้ได้เดินกันอย่างเพลิดเพลินเลยล่ะครับ ครบรสชาติขนาดนี้ ใครยังไม่มีแพลนเที่ยวปลายปีนี้ ลองมาขับรถเที่ยวภูเก็ตดู รับรองว่าติดใจแน่นอนครับ

🚙 จองรถเช่าภูเก็ต https://drivehub.com/รถเช่าภูเก็ต

🏝 2 | กระบี่

ตามมาด้วยอีกหนึ่งจังหวัดใกล้เคียง ไม่ไกลจากภูเก็ตอย่างกระบี่ ซึ่งถึงแม้จะเป็นจังหวัดทะเลใต้เหมือนกัน แต่บรรยากาศการท่องเที่ยวของกระบี่ก็มีเอกลักษณ์และสไตล์ที่ไม่เหมือนใครครับ หากใครอยากเที่ยวสไตล์ทะเลใต้แบบสโลว์ไลฟ์ หรือเน้นชื่นชมวิถีชุมชน กระบี่คืออีกหนึ่งจังหวัดที่ต้องมาเยือนให้ได้เลย ด้วยวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว และยังคงได้รับการอนุรักษ์เอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ไปศึกษา ไม่ว่าจะเป็น ชุมชนบ้านเกาะกลาง เกาะเล็กๆ ใจกลางเมืองกระบี่ที่มีวิถีชีวิตชาวบ้านแสนน่ารัก หรือจะเดินเที่ยว ถนนคนเดินกระบี่ ซึ่งจะมีทุกๆ วันศุกร์, เสาร์และวันอาทิตย์ เต็มไปด้วยสินค้า อาหารท้องถิ่นให้ชิมช้อปมากมาย รวมไปถึงคาเฟ่ เก๋ๆ ชิคๆ ให้ได้แวะเช็คอิน จิบกาแฟถ่ายรูปเพลินๆ อีกด้วยนะครับ บอกได้เลยว่ากระบี่เป็นอีกจุดหมายปลายทางทะเลใต้ที่ตอบโจทย์ทุกสไตล์ ทุกวัย ยิ่งขับรถเที่ยวยกแก๊งค์ที่กระบี่ การันตีว่าสนุกแน่นอนครับ

🚙 จองรถเช่ากระบี่ https://drivehub.com/รถเช่ากระบี่

🏝 3 | สุราษฎร์ธานี

พาย้ายมาเที่ยวทะเลใต้ฝั่งอ่าวไทยกันบ้างครับ ดินแดนเงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง ที่บอกได้เลยว่าเป็นอีกจังหวัดที่เต็มไปด้วยที่เที่ยวหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกสไตล์ พร้อมด้วยของอร่อยๆ ให้ชิมช้อปกันแบบจุใจเลยครับ สำหรับที่เที่ยวสุราษฯ บอกเลยว่ามีเยอะจริงๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็น เขื่อนเชี่ยวหลาน แหล่งพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศแสนสงบที่ถูกตัดขาดความวุ่นวายรอบตัว ราวกับตกอยู่ในหลุมมนต์เสน่ห์ของธรรมชาติ เหมาะกับสายเที่ยวที่อยากหลีกหนีจากสิ่งวุ่นวายไปให้ธรรมชาติได้บำบัดจิตใจ หรือจะไปเที่ยวเกาะ ดำน้ำชื่นชมธรรมชาติอันแสนอุดมสมบูรณ์ ก็เพลิดเพลินไปอีกแบบไม่แพ้กัน ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวปลายปี แบบเน้นธรรมชาติ ขอให้มาลองเที่ยวสุราษฎร์ธานีกันครับ

🚙 รถเช่าสุราษฎ์ธานี https://drivehub.com/รถเช่าสุราษฯ

🏝 4 | หาดใหญ่

แวบมาต่อกันที่แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของจังหวัดสงขลา ซึ่งเหมาะกับคนที่มองหาที่เที่ยวเน้นช้อปปิ้ง ไหว้พระ ซึบซับวัฒนธรรม แวะเช็คอินกินของอร่อย พร้อมเที่ยวธรรมชาติอีกนิดหน่อยครับ เพราะมาหาดใหญ่ ก็ต้องพลาดไม่ได้ที่จะแวะมาช้อปปิ้ง ตลาดกิมหยง แหล่งรวมสินค้า ของฝากสุดยิ่งใหญ่ของหาดใหญ่ หรือพูดง่ายๆ ว่าอยากได้อะไรที่ตลาดกิมหยงมีหมด แถมราคาถูกใจ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวมาเลย์ที่นิยมมาช้อปปิ้งซื้อของฝากกันที่ตลาดกิมหยงเช่นกันครับ ช้อปปิ้งกันหนำใจแล้ว ขอแนะนำอีกพิกัดที่พลาดไม่ได้เมื่อมาขับรถเที่ยวหาดใหญ่ก็คือ การขึ้น หาดใหญ่เคเบิ้ลคาร์ โดยตั้งอยู่ภายในตัวเมืองหาดใหญ่ ทำให้สามารถมองเห็นทัศนียภาพของหาดใหญ่แบบเต็มๆ ตามด้วยแวะชมความสวยงามของ มัสยิดกลางสงขลา มัสยิดที่ได้ชื่อว่าเป็นทัชมาฮาลของไทย บอกเลยว่าสวยไม่แพ้ของจริง ได้รูปสุดปังติดไม้ติดมือกลับมาแน่นอนครับผม

🚙 จองรถเช่าหาดใหญ่ https://drivehub.com/รถเช่าหาดใหญ่

🏝 5 | นครศรีธรรมราช

ตามมาด้วยอีกหนึ่งทะเลใต้ฝั่งอ่าวไทย พิกัดเที่ยวสุดฮิตอันดับต้นๆ ของไทยโดยเฉพาะสายมูเตลู เพราะจังหวัดนครศรีธรรมราชแห่งนี้เป็นที่ตั้งของวัดเจดีย์ หรือเรียกกันติดปากว่า วัดไอ้ไข่ แหล่งขอพรสุดโด่งดังของไทยที่หลายคนมาขอแล้วก็ได้สมดังใจหวัง รวมไปถึงอีกหนึ่งพิกัดมู ซึ่งก็คือ ตาพรานบุญ แห่งวัดยางใหญ่ อีกหนึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวไทยจากทั่วประเทศนิยมเดินทางมาขอพรกันครับ แน่นอนว่าเมืองคอน ไม่ได้มีดีแค่เรื่องมูเตลูเท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยที่เที่ยวธรรมชาติแสนสวยอีกมากมาย ทั้ง หาดสิชล หาดทรายสีขาว ทะเลใสท่ามกลางความเงียบสงบ ให้ได้แวะมาพักผ่อน นอนฟังเสียงคลื่นทะเลขับกล่อม หรือจะเป็น อุโมงค์ต้นยาง บ้านขนอม อุโมงค์ต้นไม้ธรรมชาติ ห้อมล้อยไปด้วยสีเขียวและอากาศบริสุทธิ์ เอาเป็นว่าหากใครมองหาที่เที่ยวปลายปี เน้นไหว้พระ มูเตลู ฝากจังหวัดนครศรีธรรมราชไว้เป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกด้วยนะครับ

🚙 จองรถเช่านครศรีธรรมราช https://drivehub.com/รถเช่านครศรีฯ

🏝 6 | เกาะสมุย

ใครว่าเที่ยวทะเลต้องหน้าร้อน ขอบอกว่าหน้าหนาวปลายปีก็เที่ยวทะเลสนุกได้ไม่แพ้กันครับ ซึ่งในช่วงปลายปี ถือได้ว่าเป็นอีกช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะหมดฤดูแห่งมรสุมไปแล้วจึงทำให้คลื่นสงบ อากาศไม่ร้อนจนเกินไป แล้วก็ยังได้เห็นทะเลสีฟ้าใสเช่นกันครับ โดยภายในเกาะสมุยเต็มไปด้วยโรงแรม รีสอร์ทให้เลือกสรรมากมาย และยังสามารถเช่ารถขับเที่ยวบนเกาะสมุยได้อีกด้วยนะครับ ซึ่งหากใครได้มีโอกาสมาขับรถเที่ยวสมุยก็อย่าลืมแวะไปเช็คอินพิกัดฮิตๆ ของสมุยกันได้ครับ ไม่ว่าจะเป็น หาดเฉวง  ชายหาดสุดฮิตแห่งเกาะสมุย ทั้งยังเป็นชายหาดที่มีความยาวที่สุดบนเกาะถึง 6 กิโลเมตร พร้อมด้วยทรายสีขาวเนียนละเอียดตัดกับสีฟ้าจากน้ำทะเล ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคักจากร้านค้าต่างๆ และถ้าหากใครมีเวลา ก็อยากให้ไปแวะทักทายน้องหมูบน เกาะมัดสุม หรือเรียกกันอีกชื่อว่าเกาะหมูกันได้นะครับ แน่นอนว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์การเที่ยวเกาะที่แปลกใหม่ที่ไม่เหมือนใครแน่นอน

🚙 จองรถเช่าเกาะสมุย https://drivehub.com/รถเช่าเกาะสมุย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *