จังหวัดกรุงเทพ ท่องเที่ยว

7 พิกัดไหว้แก้ปีชงกรุงเทพฯ 2567

ช่วงปลายปีแบบนี้ นอกจากต้องวางแผนเที่ยวแล้ว การมองหาพิกัดไหว้แก้ชงเสริมดวงส่งท้ายปี ก็เป็นอีกกิจกรรมสุดฮิตของคนไทยสายมูทั้งหลาย โดยเฉพาะคนที่เกิดปีชง ซึ่งสำหรับปีนักษัตรที่ชงในปี 2567 ก็ได้แก่ ปีจอ, ปีมะโรง, ปีฉลู, และปีมะแม ดังนั้นใครที่เกิดในปีนักษัตรดังกล่าว ก็ต้องเตรียมตัวหาพิกัดไหว้แก้ชงกันได้แล้วล่ะครับ แน่นอนว่า Drivehub ไม่พลาดที่จะรวบรวม 7 พิกัดแก้ชงกรุงเทพ 2567 มาไว้ให้ทุกคนได้ปักหมุดตามรอยกันแล้วล่ะครับ ว่าแต่จะมีพิกัดไหนกันบ้าง ตามมาดูพร้อมๆ กันเลยครับ

🏮 วัดมังกรกมลาวาส เยาวราช

📌 พิกัด https://goo.gl/maps/UZFNwM8vRoZufCeY7

หรือที่หลายคนเรียกติดปากว่า วัดเล่งเน่ยยี่ ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 2 ที่ด้วยกันได้แก่ เยาวราชและนนทบุรีครับ สำหรับวัดเล่งเน่ยยี่ บอกได้เลยว่าเป็นวัดยืนหนึ่งของพิกัดแก้ชงกรุงเทพเลยล่ะครับ เพราะไม่ว่าจะปีไหน เมื่อถึงช่วงปลายปี – ต้นปี วัดเล่งเน่ยยี่แห่งนี้ก็จะเต็มไปด้วยความคึกคักของผู้ที่เกิดในปีชงทั้งหลายแห่แหนกันมาไหว้แก้ชงกันอย่างเนืองแน่นครับ ภายในวัดเล่งเน่ยยี่ เยาราช เต็มไปด้วยเทพเจ้าจีนศักดิ์สิทธิ์มากมายครับ รวมไปถึงเทพเจ้าไท่ส่วยเอี๊ยะ เป็นเทพเจ้าที่มีความสามารถในการดูแลโชคชะตามนุษย์ ซึ่งเป็นเทพเจ้าที่มีความสำคัญในเรื่องการแก้ชงมากๆ ครับ แน่นอนว่าไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ไหว้แก้ชงกันไม่ถูก เพราะว่าที่วัดเล่งเน่ยยี่มีการอธิบายขั้นตอนการแก้ชง และชุดเครื่องไหว้แบบถูกต้องตามหลักเพื่อให้ทุกคนไหว้แก้ชงกันได้อย่างถูกต้องสมบูรณ์ครับ

🏮 ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า

📌 พิกัด https://goo.gl/maps/6tFh8dooE5xzbffZ8

อีกหนึ่งพิกัดสุดฮิตของการไหว้แก้ชงกรุงเทพ ก็ต้องยกให้ศาลเจ้าพ่อเสือแห่งนี้ครับ เมื่อเข้าสู่ช่วงเวลาของการแก้ชง ศาลเจ้าพ่อเสือแห่งนี้ก็จะยิ่งคึกคักมากขึ้นครับ ซึ่งนอกจากการแก้ชงแล้ว ศาลเจ้าพ่อเสือแห่งนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องการสะเดาะเคราะห์ ขอพรเสริมความปัง ซึ่งหากใครสนใจจะมาแก้ชงที่ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้าแห่งนี้ แนะนำให้มาวันธรรมดาจะดีกว่าครับ เนื่องจากศาลเจ้ามีขนาดค่อนข้างเล็ก ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์คนค่อนข้างจะแน่นเลยทีเดียว อาจจะไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ครับ รวมไปถึงควรซื้อของไหว้แก้ชงจากภายในศาลเจ้าเท่านั้น เพราะไม่งั้นอาจโดนเหล่ามิจฉาชีพหลอกลวงขายของแก้ชงในราคาแพงได้ครับ

🏮 ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน

📌 พิกัด https://goo.gl/maps/ASTUKbLa4D1d8EJX8

ศาลเจ้าที่อยู่คู่กับเยาวราชมาอย่างยาวนานครับ และยังเป็นอีกหนึ่งพิกัดขึ้นชื่อในการแก้ชงกรุงเทพ แน่นอนว่าเป็นพิกัดขึ้นชื่อเรื่องแก้ชง ในช่วงเวลาสิ้นปียาวไปจนถึงต้นปี 67 เหล่านักชงก็จะเดินทางมาแก้คงที่ศาลเจ้าพ่อกวนอูแห่งนี้กันอย่างคึกคักครับ โดยนอกจากการไปไหว้แก้ชงแล้ว การได้ไหวองค์เทพเจ้ากวนอู ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ ตามความเชื่อของจีนเชื่อว่าจะช่วยให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานอีกด้วยครับ นอกเหนือจากองค์เทพเจ้ากวนอูแล้ว ภายในศาลเจ้ายังมีเทพเจ้าม้า ที่มีชื่อเสียงในเรื่องการขอลูกครับ รวมถึงขอพรให้ลูกหลานเลี้ยงดูง่ายและสุขภาพแข็งแรง หากใครมาเยือนย่านเยาวราช ก็สามารถแวะมาไหว้ขอพรและแก้ชงที่ศาลเจ้าพ่อกวนอูแห่งนี้กันได้นะครับ

บอกเลยว่าแต่ละพิกัดไหว้แก้ชงปี 2567 ที่ Drivehub คัดสรรมานั้น ถือเป็นสถานที่ขึ้นชื่อโดยเฉพาะในเรื่องการแก้ชงสุดๆ ครับ และแน่นอนการเดินทางไปแต่ละสถานที่ก็สำคัญ หากใครกำลัง มองหารถเช่ากรุงเทพ ขับตะลอนแก้ชงอยู่ต้องจองที่ Drivehub เลย เพราะเราคัดสรรรถเช่าคุณภาพ ที่ได้รับการตรวจสอบมาตรฐาน การันตีราคาเท่าหน้าร้าน จองคันไหนได้คันนั้นครับ แถมยังจองง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์ได้เลย เริ่มต้นเพียง 600 บาท / วัน เท่านั้นครับ ให้คุณขับรถเที่ยวกรุงเทพ พร้อมตะลอนไหว้พระแก้ชงแบบไม่มีสะดุดเลยครับ

>> จองรถเช่ากรุงเทพ <<

🏮 วัดทิพยวารีวิหาร

📌 พิกัด https://goo.gl/maps/jz1sWS5Ya6nBEqHj6

หรือที่ชื่อจีนเรียกว่า วัดกัมโล่วยี่ เป็นวัดจีนเก่าแก่ที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงธนบุรีครับ ก่อนจะถูกทิ้งร้างและได้รับการบูรณะอีกครั้งในปี พ.ศ. 2439 จากพระภิกษุสงฆ์จีน ซึ่งคำว่า “กัมโล่วยี่” นั้นแปลว่า “น้ำทิพย์” ครับ เพราะว่าภายในวัดแห่งนี้มีบ่อน้ำโบราณศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวบ้านเรียกกกันว่า “บ่อน้ำทิพย์” อยู่ครับ ว่ากันว่าบ่อน้ำแห่งนี้ไม่เคยแห้งและอยู่คู่กับวัดมาตั้งแต่เริ่มสร้างวัดเลยทีเดียว นอกจากบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์แล้ว ภายในวัดยังเต็มไปด้วยเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ของจีนอีกหลายองค์ หรือพูดง่ายๆ ว่าที่วัดกัมโล่วยี่แห่งนี้เป็นศูนย์รวมเทพเจ้าจีนก็ว่าได้ครับ แน่นอนว่าในช่วงเวลาแก้ชง จึงทำให้มีเหล่าผู้ศรัทธาเดินทางมาไหว้พระแก้ชงกันอย่างคึกคัก รวมไปถึงไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่อีกด้วยครับ

🏮 วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร

📌 พิกัด https://goo.gl/maps/iAaETTxZL7jeBNba6

สำหรับวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ชาวบ้านเรียกกันว่า วัดสามจีน ซึ่งก็มาจากตามความเชื่อว่าวัดนี้เกิดจากชายชาวจีน 3 คน เป็นผู้ร่วมกันก่อตั้งวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหารแห่งนี้ขึ้นมาครับ โดยถือได้ว่าเป็นวัดเก่าแก่และอยู่กับย่านเจริญกรุงมายาวนาน ความพิเศษของวัดนี้บอกเลยว่าไม่ธรรมดาครับ แค่เดินเข้ามาก็ได้เจอกับ พระมหามณฑปขนาดใหญ่ โดยภายในมณฑปนี้เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อทองคำ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นพระพุทธรูปทองคำบริสุทธิ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกครับ ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของที่นี่จึงทำให้คนนิยมเดินทางมาทำบุญ ไหว้พระ ขอพร แก้ชงและเสริมดวงรับปีใหม่ครับ หากใครมองหาพิกัดแก้ชงกรุงเทพอยู่ล่ะก็ วัดไตรมิตรฯ ถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะครับ

🏮 ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

📌 พิกัด https://goo.gl/maps/N4rH4JYW2XdyZ3HN7

หากใครเป็นสายชอบทำบุญแก้ชง แนะนำให้มาที่นี่เลยครับ เพราะนอกจากจะเป็นมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งแล้ว ยังเป็นศาลเจ้าหลวงปู่ไต้ฮงกง ซึ่งเป็นพระภิกษุชาวจีนที่คนจีนให้ความเคารพ โดยตามตำนานกล่าวว่า หลวงปู่ไต้ฮงกงท่านมีความเมตตาต่อประชาชนและมักให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างสม่ำเสมอ จึงได้รับการนับถือจากประชาชนเป็นจำนวนมาก รวมถึงเป็นผู้ริเริ่มการจัดฌาปนกิจศพไร้ญาติซึ่งเป็นที่มาของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนั่นเองครับ โดยปกติก็จะมีผู้ที่ศรัทธานิยมเดินทางมากราบไหว้ท่าน เพื่อขอพรเรื่องโชคลาภ การงาน รวมไปถึงการไหว้แก้ชงครับ หากใครได้มีโอกาสเดินทางมาไหว้แก้ชงที่ศาลเจ้าไต้ฮงกงแห่งนี้ ก็อย่าลืมทำบุญบริจาคโลงศพกันด้วยนะครับจะได้ช่วยสะเดาะเคราะห์ให้กับปีชงนี้ครับ

🏮 วัดโพธิ์แมนคุณาราม

📌 พิกัด https://goo.gl/maps/BFxtgx4qgen4KvEH8

สำหรับวัดโพธิ์แมนคุณาราม มีเรียกชื่อจีนว่า วัดโพวมึ้งป่ออึงยี่ ซึ่งแค่เดินเข้ามาก็จะได้พบกับ พระอุโบสถที่มีสถาปัตยกรรมคล้ายกับราชรถม้าจีน ซึ่งภายในอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานพระศรีศากยมุนีพุทธเจ้าที่ทั้งสวยงามและศักดิ์สิทธิ์ ดังนั้นจึงมักมีผู้ศรัทธาเดินทางมากราบไหว้ขอพระกันอย่างไม่ขาดสาย แน่นอนว่านอกจากการขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว วัดแห่งนี้ยังขึ้นชื่อในเรื่องของการไหว้แก้ชงครับ เมื่อเข้าสู่ช่วงของการแก้ชง ก็จะเต็มไปด้วยผู้คนเดินทางมาไหว้แก้ชงกันอย่างคึกคัก และที่สำคัญอย่าลืมช่วยทำบุญบริจาคโลงศพ ตามความเชื่อว่าการทำบุญบริจาคโลงศพนั้นก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีขั้นการแก้ชงเช่นกันครับ

หวังว่าทุกท่านจะได้พิกัดไปตามรอยไหว้แก้ชงปี 2567 กันแล้วนะครับ แน่นอนว่าหากใครมองหารถเช่าสำหรับไหว้แก้ชงอยู่ อย่าลืมจองรถเช่ากับ Drivehub รับรองว่าไหว้แก้ชงปี 2567 นี้จะสะดวกสบาย และปังทุกคนกันอย่างแน่นอนครับ 👍🏻 ส่วนใครที่อยากทราบว่าปีชง 2566 มีปีไหนบ้าง ไปดูจากบทความนี้ได้เลยครับ

>>เปิดปีชง 66 ปีไหนชงบ้าง? พร้อมเคล็ดลับแก้ชง<<

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *