ท่องเที่ยว

10 เคล็ดลับ! จัดกระเป๋าเดินทางให้เริ่ด ให้ปัง

เชื่อว่าสายเที่ยวหลายคนต่างเคยประสบกับปัญหาการจัดกระเป๋าเดินทางท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะครับ?  เพราะเราต่างมีของมากมายที่อยากเอาไปด้วย นี่ก็จำเป็น นั่นก็ต้องใช้ มองอีกที ของมากมายขนาดนี้ จะยัดใส่กระเป๋ายังไงหมด?! ยิ่งการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ยิ่งมีข้อจำกัดของน้ำหนักกระเป๋า เพราะบางครั้งก็ไม่ได้โหลดลงเครื่อง จึงต้องจัดการให้ดีๆ Drivehub เลยขอเอาใจสายเที่ยว ด้วยเคล็ดลับการจัดกระเป๋าเดินทาง จะเกระเป๋าเป้ หรือกระเป๋าใหญ่ก็จัดตามง่ายๆ พร้อมเช็คลิสของต้องห้ามลืม รับรองเที่ยวไทยพิกัดไหนก็ราบรื่นแน่นอนครับ

เลือกเสื้อผ้า

การเลือกเสื้อผ้า และจัดชุดก่อนเดินทาง ถือเป็นสิ่งสำคัญเลยล่ะครับ เพราะหากเราเน้นการ Mix and Match เสื้อผ้า ก็จะช่วยให้เราสามารถจัดการจำนวนเสื้อผ้าที่จะนำไปได้ครับ ซึ่งสมัยนี้ไม่ว่าจะจังหวัดไหน หรือประเทศไหน ที่พักต่างก็มีเครื่องซักผ้าให้บริการ ดังนั้นสามารถนำไปซักก่อนใส่ซ้ำได้ครับ ซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีการจัดกระเป๋าที่ดีเลยล่ะครับ

เคล็ดลับจัดกระเป๋าเดินทาง

ม้วนเสื้อผ้า

สำหรับเคล็ดลับการจัดกระเป๋านี้ สามารถนำไปใช้ได้กับทั้งการจัดกระเป๋าเป้และกระเป๋าเดินทางเลยล่ะครับ ซึ่งนั่นก็คึอการม้วนเสื้อผ้าครับ โดยเฉพาะเสื้อยืดทั้งหลาย ไม่ว่าจะแขนยาว หรือแขนสั้น ก็สามารถม้วนได้หมดครับ แนะนำให้พับให้เรียบก่อนจะม้วน ก็จะทำให้เสื้อไม่ยับหรือยับน้อยลงครับ แถมยังช่วยประหยัดพื้นที่ในการเก็บกระเป๋าได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ

ม้วนบราและกางเกงในเข้าด้วยกัน

ขั้นตอนถัดมาเรียกได้ว่าเป็นปัญหาหลักของเหล่าสาวๆ เมื่อต้องเดินทางเลยล่ะครับ ซึ่งเคล็ดลับในการจัดกระเป๋า เพื่อให้บราและยกทรงใช้พื้นที่น้อยลง ก็คือการพับกางเกงในไปใส่ไว้ในช่องของบรา เนื่องจากบราจะมีช่องว่าง ทำให้กินพื้นที่มาก ดังนั้นการพับกางเกงในเข้าไปใส่แทน นอกจากจะช่วยให้ประหยัดพื้นที่แล้ว ยังช่วยรักษาทรงของบราไม่ให้เสียทรงอีกด้วยครับ

ใช้ถุงสูญญากาศ

สำหรับใครต้องเดินทางนาน จำนวนเสื้อผ้าก็จะยิ่งเยอะครับ ดังนั้นขอแนะนำให้นำเคล็ดลับการจัดกระเป๋าอันนี้ไปปฎิบัติตามได้เลย โดยการนำเสื้อผ้าที่พับเรียบร้อย ไปใส่ไว้ในถุงพลาสติกให้แน่น จากนั้นพยายามไล่อากาศออก หรือใช้เครื่องดูดฝุ่นช่วย ก็จะทำให้ถุงเสื้อผ้ามีขนาดเล็กลงทันตา แถมช่วยประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าได้เยอะมากเลยทีเดียวครับ

เคล็ดลับจัดกระเป๋าเดินทาง

กระเป๋าเล็กแยก จัดระเบียบของ

กระเป๋าใบเล็ก ก็เป็นอีกสิ่งจำเป็นในการช่วยจัดกระเป๋าเดินทางให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้นครับ โดยเฉพาะการแยกประเภทของใช้ ใส่กระเป๋าแยกที่มีการใช้งานคล้ายๆ กัน หรือเสื้อผ้าที่มีลักษณะคล้ายกัน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้หาของง่ายขึ้นแล้ว ยังทำให้กระเป๋าเป็นระเบียบและมีพื้นที่มากยิ่งขึ้นครับ

ชุดไหนใช้พื้นที่เยอะ ใส่ไปเลย

โดยเฉพาะเสื้อหนาวต่างๆ ที่มักจะใช้พื้นที่ในกระเป๋าเยอะที่สุด ซึ่งหากใครต้องการนำเสื้อหนาว หรือเสื้อผ้าที่ใช้พื้นที่กระเป๋ามาก อย่างกางเกงยีนส์ ขอแนะนำให้ใส่เดินทาง หรือถือติดตัวไปเลยครับ แน่นอนว่าหากใครต้องนั่งเครื่องบินในการเดินทาง เสื้อหนาวและกางเกงยีนส์ก็จะทำให้รู้สึกอบอุ่นขณะอยู่บนเครื่องบินอีกด้วยครับ

จัดเรียงชุดด้วยหลัก พีรามิด

ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะช่วยจัดกระเป๋าเดินทางให้คุ้มค่าทุกตารางนิ้วมากที่สุดครับ โดยการจัดเรียงของด้วยหลักพีรามิดนี้ มีวิธีง่ายๆ คือเริ่มต้นจากการนำของที่มีน้ำหนักมากหรือหนา มาเริ่มเป็นฐานล่างก่อน แล้วค่อยๆ เรียงของเล็กๆ ไว้ทางด้านบน วิธีนี้ก็จะทำให้เราสามารถจัดเรียงของได้อย่างเป็นระเบียบ และคุ้มในทุกพื้นที่ของกระเป๋าครับ

เติมเต็มทุกช่องว่างในกระเป๋า

แน่นอนว่าบางครั้ง อาจจะมีพื้นที่ช่องว่างเล็กๆ ในกระเป๋าหลงเหลืออยู่ ซึ่งก็จะทำให้เสื้อผ้า สิ่งของที่เราจัดไว้ เกิดการเคลื่อนที่ได้ครับ ดังนั้นแนะนำให้พยายามจัดกระเป๋าโดยเติมเต็มทุกช่องว่าง อาจจะเป็นการใส่ของไว้ตรงกลางระหว่างเสื้อผ้า แล้วใช้กางเกงหรือเสื้อห่อพับทับอีกครั้งเพื่อไม่ให้เกิดพื้นที่ในการเคลื่อนที่ขณะเดินทาง ซึ่งจะช่วยลดการยับของเสื้อผ้า และยังป้องกันของล่วงหล่นจากกระเป๋าขณะเปิดนั่นเอง

เคล็ดลับจัดกระเป๋าเดินทาง

เข็มคัดใส่ไว้ในคอปกเสื้อ

หากใครมีความจำเป็นต้องพกเข็มขัดเดินทางไปด้วย ซึ่งหากไม่ระมัดระวังในการจัดเก็บ ก็อาจจะทำให้เข็มคัดบิดงอได้ครับ ดังนั้นขอแนะนำให้ม้วนเข็มขัด และนำไปใส่ไว้ในเสื้อคอปก ซึ่งนอกจากป้องกันการบิดงอของเข็มขัดได้แล้ว ยังช่วยลดความยับของปกคอเสื้อได้อีกด้วยล่ะครับ

อย่าลืม! ถุงสำหรับชุดใส่แล้ว

เคล็ดลับสุดท้ายที่บอกได้เลยว่าจำเป็นในการจัดเป๋าเดินทางสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดกระเป๋าเป้หรือกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ ควรมีถุงสำหรับเสื้อผ้าและชุดที่ใส่แล้ว พกใส่กระเป๋าไปด้วยครับ เพราะบางครั้งเราอาจจะต้องเก็บเสื้อผ้าที่ใช้แล้ว ใส่กระเป๋าเดินทางต่อ อาจทำให้เสื้อผ้าใหม่มีกลิ่นติดไปด้วย และยังช่วยแยกได้ชัดเจนระหว่างเสื้อผ้าใหม่และเก่า ซึ่งทำให้หาของต่างๆ ในกระเป๋าได้ง่าย และช่วยจัดระเบียบพื้นที่กระเป๋าได้ดียิ่งขึ้นครับ

ได้เคล็ดลับการจัดกระเป๋าเดินทางไปแล้ว อย่าลืมอีกหนึ่งเคล็ดลับที่สายเที่ยวไม่ควรพลาด ก็คือเคล็ดลับเดินทางเที่ยวทั่วไทยให้สะดวก ปลอดภัย มั่นใจตลอดทริป เพียงแค่จองรถเช่าทั่วไทยกับ Drivehub แอปฯ รวมรถรถเช่าทั่วไทยมาไว้ในที่เดียว จองง่ายผ่านแอปฯ และเว็บไซต์ได้เลย การันตีราคาเท่าหน้าร้าน ไม่มีบวกเพิ่ม จองได้ทั้งเงินสดและบัตรเครดิต พร้อมทีมงานมืออาชีพ คอยให้ความช่วยเหลือตลอดทริป เริ่มต้นเพียง 590 บาท / วัน

>จองเลย<

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *