ท่องเที่ยว

สายมูปักหมุด 10 วัดภูเก็ต ไหว้พระขอพร เสริมความปัง

แดนไข่มุกอันดามันอย่างจังหวัด “ภูเก็ต” นั้น บอกได้เลยครับว่า ไม่ได้มีดีแค่ทะเลสวย แต่ภูเก็ตยังเป็นอีกพิกัดไหว้พระสายมู เพราะเต็มไปด้วยวัดศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งหากใครได้มาเที่ยวภูเก็ต นอกเหนือจากตะลอนเที่ยวชมเกาะแก่งของทะเลอันดามัน และนั่งชิลริมชายทะเล Drivehub ก็ขอแนะนำให้ตามรอยไหว้พระภูเก็ตเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกสักนิด รับรองได้เลยว่ามาเที่ยวภูเก็ตรอบนี้ เก็บครบครับผม

วัดมงคลนิมิตร (Mongkhon Nimit Temple)

วัดภูเก็ต - วัดมงคลนิมิตร (Mongkhon Nimit Temple)

หรือที่คนภูเก็ตเรียกอีกชื่อว่า “วัดกลาง” เป็นวัดเก่าแก่ของภูเก็ตที่เต็มไปด้วยพลังแห่งความศรัทธา โดยคนภูเก็ตให้ความเคารพนับถือวัดมงคลนิมิตรแห่งนี้กันเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นวัดหลวงประจำจังหวัดภูเก็ต จึงเต็มไปด้วยผู้ที่คนเดินทางมาทำบุญกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน

ที่อยู่: ถนนเทพกระษัตรี ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
Google Map: https://maps.app.goo.gl/KrEmZUrtbLuyGyV56
เวลาทำการ: 05.00 น. – 19.00 น.

วัดเกาะสิเหร่ (Koh Siray Temple)

วัดภูเก็ต - วัดเกาะสิเหร่ (Koh Siray Temple)

ออกมาไม่ไกลจากตัวเมืองภูเก็ต บนยอดเขาสิเหร่นั้น เป็นที่ตั้งของวัดเกาะสิเหร่ ซึ่งหากใครมีโอกาสได้มาเที่ยวชมก็จะพบกับหินสีทองมีลักษณะคล้ายกับพระธาติอินแขวนของพม่า ใช่แล้วล่ะครับ เพราะนี่คือพระธาตุอินแขวนจำลองนั่นเอง นอกจากได้สักการะขอพรแล้ว ยังได้ชมทัศนียภาพอันแสนสวยงามที่ห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติ อีกหนึ่งพิกัดไหว้พระภูเก็ตที่ไม่ควรพลาดเลยครับ

ที่อยู่: เกาะสิเหร่ ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
Google Map: https://maps.app.goo.gl/CzvvKrdNGmjo5hMf6

วัดเขารังสามัคคีธรรม (Khao Rang Samakkhitham Temple)

วัดภูเก็ต - วัดเขารังสามัคคีธรรม (Khao Rang Samakkhitham Temple)

วัดพุทธมหานิกายซึ่งแต่เดิมทีเคยเป็นสำนักสงฆ์เขารัง ก่อนจะพัฒนากลายมาเป็นวัดขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยความศรัทธาจากเหล่าพุทธศาสนิกชน โดดเด่นด้วยพระพุทธรูปสีทองขนาดใหญ่ ตัดกับสีเขียวของธรรมชาติ ภายในยังมีอุโบสถซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์และจิตรกรรมฝาผนังอันแสนวิจิตรสวยงามอีกด้วยครับ

ที่อยู่: เนินเขารัง ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
Google Map: https://maps.app.goo.gl/mpaVKUGQPC4NUm6Q7
โทร: 076222520
เว็บไซต์: https://www.facebook.com/spiderworld43

วัดม่วงโกมารภัจจ์ (Wat Muang Komanraphat)

วัดภูเก็ต - วัดม่วงโกมารภัจจ์ (Wat Muang Komanraphat)

วัดภูเก็ตที่นอกเหนือจากความศักดิ์สิทธิ์แล้ว ยังเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์อีกด้วยครับ เพราะเชื่อว่าที่ตั้งของวัดแห่งนี้เคยเป็นสถานที่ฝึกซ้อมทหาร การลงยันต์ ในสมัยสงคราม 9 ทัพ ก่อนจะถูกทิ้งเป็นวัดร้างและได้รับการบูรณะจนกลายเป็นวัดม่วงดังในปัจจุบันนั่นเองครับ

ที่อยู่: ตำบลทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต
Google Map: https://maps.app.goo.gl/bAbTFCaP2jA9rA9GA
เวลาทำการ: 08.00 น. – 17.00 น.
เว็บไซต์: https://thailandtourismdirectory.go.th/attraction/1990

วัดพระทอง (Phra Thong Temple)

วัดภูเก็ต - วัดพระทอง (Phra Thong Temple)

วัดภูเก็ตที่เรียกได้ว่าเป็นวัดเก่าแก่ และมีชื่อเสียงของภูเก็ตก็ว่าได้ครับ โดยคนภูเก็ตจะเรียกวัดแห่งนี้ว่า “วัดพระผุด” สาเหตุนั้นก็มาจากภายในวัดได้มีการค้นพบพระพุทธรูปสีทองผุดขึ้นมาครึ่งองค์ ซึ่งใครที่ไปวัดก็จะได้เห็นองค์พระพุทธรูปสีทองแห่งนี้ ตั้งโดดเด่น ไม่เหมือนใคร เพราะมีเพียงครึ่งองค์ รวมไปถึงเหล่าผู้คนที่เดินทางมาไหว้ขอพรกันอย่างคึกคัก งานนี้สายมูห้ามพลาดครับ

ที่อยู่: ถนนนาใน ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต
Google Map: https://maps.app.goo.gl/fQr5mof3NZCWVJsPA
เวลาทำการ: 08.00 น. – 17.30 น.

หากใครมาเที่ยวภูเก็ต แล้วอยากตะลอนไหว้พระภูเก็ต พร้อมเช็คอินที่เที่ยวภูเก็ตแบบสะดวกสบาย ขอแนะนำให้เช่ารถภูเก็ตขับเที่ยวเลยครับ แลนด์ดิ้งภูเก็ตปุ๊ป ก็ขับรถเที่ยวกันต่อได้เลย สะดวกสบายสุดๆ ด้วยรถเช่าภูเก็ตจาก Drivehub แอปฯ รวมรถเช่าทั่วไทย คัดสรรรถเช่าภูเก็ต และรถเช่าคุณภาพจากผู้ให้บริการรถเช่าที่ได้มาตรฐาน การันตีราคาเท่าหน้าร้าน ไม่มีบวกเพิ่ม จองได้ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต จองคันไหน ได้คันนั้นเลย รับประกันได้รถตรงปกครับ พร้อมทีมงานมืออาชีพคอยให้ความช่วยเหลือตลอดการเดินทาง ให้คุณและเพื่อนร่วมทริป เที่ยวภูเก็ตได้แบบลื่นไหล ไม่มีสะดุด รถเช่าภูเก็ตคุณภาพจาก Drivehub เริ่มต้นเพียง 590 บาท / วัน เช่ารถภูเก็ตเลย

วัดศรีสุนทร (Sri Sunthon Temple)

วัดภูเก็ต - วัดศรีสุนทร (Sri Sunthon Temple)

วัดเก่าแก่ที่อยู่กับภูเก็ตมายาวนานกว่า 200 ปี โดดเด่นด้วยองค์พระนอนขนาดใหญ่ที่มีความยาวกว่า 28 เมตร ซึ่งพระพักตร์ของพระนอนองค์นี้ มีลักษณะแปลกตา ไม่เหมือนใคร หาชมที่ไหนไม่ได้นอกจากวัดศรีสุนทรแห่งนี้ครับ สามารถแวะมาเที่ยวชมความงามของพระนอน พร้อมทั้งไหว้ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตได้เช่นกัน

ที่อยู่: 20/4 ถนนเทพกระษัตรี ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต
Google Map: https://maps.app.goo.gl/mVa9GDjs9hESs1Y39
เวลาทำการ: 08.00 น. – 18.00 น.
เว็บไซต์: https://srisunthon.go.th/sri-sunthon-temple

วัดฉลอง หรือ วัดไชยธาราราม (Chaithararam Temple)

วัดภูเก็ต - วัดฉลอง หรือ วัดไชยธาราราม (Chaithararam Temple)

วัดชื่อดังของภูเก็ต ซึ่งเดิมทีนั้นมีชื่อวัดวัดฉลอง ก่อนจะถูกเปลี่ยนเป็นชื่อ “วัดไชยธาราราม” ในสมัยรัชกาลที่ 5 ครับ โดยภายในวัดโดดเด่นด้วยอุโบสถศิลปะแบบรัตนโกสินทร์ และพระมหาธาตุเจดีย์ พระจอมไทยบารมีประกาศ ซึ่งภายในเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุศักดิ์สิทิ์ ให้ผู้คนได้มากราบไหว้บูชาครับ นอกเหนือจากสิ่งก่อสร้างสุดอลังการ วัดแห่งนี้ยังเคยเป็นที่จำพรรษาของหลวงพ่อแช่ม เกจิอาจารย์ชื่อดังของภาคใต้ โดดเด่นในด้านการรักษาโรค และศาสตร์แห่งการปรุงยา ดังนั้นผู้คนจึงนิยมเดินทางมาขอพรเรื่องสุขภาพกันที่วัดฉลองแห่งนี้ครับ

ที่อยู่: ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
Google Map: https://maps.app.goo.gl/6HEhFRM4ME5vqztz5
โทร: 076381226
เวลาทำการ: 08.00 น. – 17.00 น.
เว็บไซต์: https://www.wat-chalong-phuket.com/th/index.html

ศาลเจ้าปุดจ้อ (Pudjor Shrine)

วัดภูเก็ต - ศาลเจ้าปุดจ้อ (Pudjor Shrine)
ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook ศาลเจ้าปุดจ้อ ภูเก็ต

เปลี่ยนมาเป็นพิกัดมูแบบจีนๆ กันบ้างครับ กับศาลเจ้าชื่อดังของภูเก็ตที่มีอายุเก่าแก่ยาวนานกว่า 100 ปี โดยศาลเจ้าปุดจ้อแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิม หรือที่คนภูเก็ตเรียกกันติดปากว่า “กวนอิมปุดจ้อ” แน่นอนว่าขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ ผู้คนจึงนิยมเดินทางมาขอพรเรื่องสุขภาพ และที่กำลังมาแรงสุดๆ คือเรื่องของความรักครับ ใครที่อยากจะสมหวังเรื่องความรัก หากมีโอกาสได้ไปเที่ยวภูเก็ต ก็อย่าพลาดแวะขอพรกันได้นะครับ

ที่อยู่: ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
Google Map: https://maps.app.goo.gl/oiY9SfdvzSk1wTua9
โทร: 076213190
เวลาทำการ: 06.30 น. – 19.00 น.
เว็บไซต์: https://www.facebook.com/pudjorshrine

ศาลจุ้ยตุ่ย (Jui Tui Shrine)

วัดภูเก็ต - ศาลจุ้ยตุ่ย (Jui Tui Shrine)

ศาลเจ้าจีนที่อยู่คู่กับคนภูเก็ตมายาวนาน ซึ่งคำว่า จุ้ย นั้นแปลว่าน้ำ ส่วนตุ้ยแปลกว่า ครกตำข้าว หรือในปัจจุบันก็คือกังหันน้ำนั่นเอง เนื่องจากในสมัยก่อนบริเวณหน้าศาลเจ้าเป็นคลองกว้าง มีน้ำมาก ชาวบ้านจึงได้สร้างกังหันน้ำขึ้นมา ก่อนจะมาเป็นชื่อเรียกของศาลเจ้าแห่งนี้ครับ ความพิเศษของศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยแห่งนี้ จะเกิดขึ้นในช่วงเวลากินเจ ซึ่งจะเต็มไปด้วยความคึกคัก ส่วนเวลาปกติก็เต็มไปด้วยความเงียบสงบ ท่ามกลางความขลังและพลังแห่งความศรัธา หากใครมีโอกาสก็สามารถแวะไปไหว้ขอพรกันได้นะครับ

ที่อยู่: ซอยภูธร ถนนระนอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
Google Map: https://maps.app.goo.gl/h1EUxNW7MHFogPUD6
โทร: 076213243
เวลาทำการ: 08.00 น. – 17.00 น.

ศาลเจ้าท่าเรือ (Tha Ruea Shrine)

วัดภูเก็ต - ศาลเจ้าท่าเรือ (Tha Ruea Shrine)

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งศาลเจ้าเก่าที่เต็มไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์ และความสวยงามของสถาปัตยกรรม เป็นศาลเจ้าที่คนภูเก็ตให้ความเคารพนับถือและมักจะมาไหว้ขอพรกันอยู่เป็นประจำ ภายในศาลเจ้าท่าเรือเป็นที่ประดิษฐานของ “เทพเจ้าโป่เส่งไต่เต่” ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของสุขภาพ และการแพทย์ รวมไปถึง “เทพเจ้ากวนอู” ขนาดใหญ่ที่ใครเข้ามาต้องสะดุดตา และสัมผัสได้ถึงความน่าเกรงขาม เป็นอีกหนึ่งแหล่งไหว้พระ ขอพรภูเก็ตที่ใครมาก็มักจะได้รับพรสมปรารถนา ดังนั้นสายมูอย่ารอช้าครับผม

ที่อยู่: 187/7 ซอยหลักเมือง ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต
Google Map: https://maps.app.goo.gl/rzQRPETj72w7gJ6z7
เวลาทำการ: 08.00 น. – 17.00 น.

มาเที่ยวภูเก็ตทีเดียว ได้ทั้งเที่ยวทะเล และไหว้พระขอพรในที่เดียว แถมเดินทางได้สะดวกสบาย ด้วยรถเช่าภูเก็ตจาก Drivehub พร้อมให้บริการรถเช่าภูเก็ตทั้งขับเอง และพร้อมคนขับ มั่นใจได้ในคุณภาพ ไม่ต้องกลัวโดนเท จองง่ายๆ ผ่านแอปฯ หรือเว็บไซต์ได้เลย พร้อมโปรโมชันจากพาร์ทเนอร์แบรนด์ดังมากมาย ทริปเที่ยวภูเก็ตครั้งนี้ ได้เที่ยวฉ่ำ แบบฟินๆ แน่นอนครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *