ท่องเที่ยว

ชี้เป้าเที่ยวนครพนม! 8 พิกัดไหว้พระธาตุประจำวันเกิด

เรื่องราวความมูเตลูกับคนไทย เป็นของคู่กันครับ ยิ่งช่วงปลายปีแบบนี้ เหมาะสำหรับการเตรียมตัวเที่ยวพร้อมเสริมแต้มบุญไปในทริปเดียวกัน Drivehub เลยขออาสาเอาใจคนชอบเที่ยวสายมูเตลู รวบรวม 8 พิกัดไหว้พระประจำวันเกิด พร้อมตะลอนขับรถเที่ยวนครพนมแบบไม่มีกั๊ก ได้ทั้งท่องเที่ยว และเสริมแต้มบุญในทริปเดียว ว่าแต่จะมีพิกัดไหนบ้าง ไปดูพร้อมๆ กันเลยครับผม 🙏🏻

🟥 วันอาทิตย์: พระธาตุพนม

📍 พิกัด https://goo.gl/maps/vkS2JghryZkfTD477

เริ่มต้นที่แลนด์มาร์คของจังหวัดนครพนม อย่างพระธาตุพนม ศูนย์รวมศรัทธาของชาวจังหวัดนครพนม รวมไปถึงเหล่าพุทธศาสนิกชนพื้นที่ใกล้เคียงครับ และยังถือว่าเป็นพระธาตุประจำวันเกิดของคนที่เกิดวันอาทิตย์อีกด้วย ดังนั้นคนเกิดวันอาทิตย์ท่านใด กำลังมองหาพิกัดเสริมแต้มบุญส่งท้ายปี ก็สามารถแวะเวียนมาไหว้พระขอพรที่พระธาตุพนมแห่งนี้กันได้นะครับ ผู้ที่เกิดวันอื่นๆ ก็สามารถขอพรได้เช่นกัน เพราะความเชื่อที่ว่า หากใครได้มาไหว้ขอพรที่องค์พระธาตุพนมครบ 7 ครั้ง ก็จะถือว่าเป็นลูกพระธาตุ นำมาซึ่งความโชคดีของชีวิตนั่นเองครับ

🟨 วันจันทร์: พระธาตุเรณู

📍พิกัด https://goo.gl/maps/6w3CSvGLUS3FR61n8

ตามมาด้วยอีกหนึ่งพระธาตุคู่บ้าน คู่เมืองของชาวนครพนม ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากองค์พระธาตุพนมครับ โดยองค์พระธาตุเรณูนั้นมีสถาปัตยกรรมที่ได้จำลองมาจากองค์พระธาตุพนมนั่นเองครับ โดยมีความเชื่อว่าพระธาตุเรนูแห่งนี้ เป็นพระธาตุประจำวันเกิด ของคนที่เกิดวันจันทร์ครับ ซึ่งหากใครที่ได้มาไหว้แล้ว ว่ากันว่าจะทำให้หน้าตาผ่องใสอีกด้วย ดังนั้นท่านที่เกิดวันจันทร์ อย่าลืมรีบแวะมาไหว้ขอพรที่องค์พระธาตุเรนูแห่งนี้กันนะครับ

⬜️ วันอังคาร: พระธาตุศรีคุณ

📍 พิกัด https://goo.gl/maps/hdSwBsmfpbJvpXnF6

ขับออกมาจากตัวเมืองนครพนมสักหน่อยครับ สำหรับพระธาตุศรีคุณ พระธาตุประจำของผู้ที่เกิดวันอังคารครับ โดยองค์พระธาตุนี้ถูกค้นพบเมื่อปี พ.ศ. 2340 ครับ เรียกได้ว่าเป็นปูชนียสถานคู่บ้านคู่เมืองนครพนม เชื่อว่ากันว่าองค์พระธาตุแห่งนี้สร้างโดยกษัตริย์นักรบที่ตรงกับเทพวันอังคาร ทำให้พระธาตุศรีคุณกลายเป็นพระธาตุประจำผู้ที่เกิดวันอังคารครับ หากชาววันอังคารท่านใด ได้มีโอกาสมาสักการะ ก็ช่วยเพิ่มอานิสงส์ผลบุญเป็นทวีคูณครับ

ไหว้พระธาตุได้สะดวก สบายมากกว่าเดิม ต้องอย่าลืม จองรถเช่านครพนม กับ Drivehub ครับ มีรถให้เลือก ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ไม่ว่าจะมาเป็นคู่ หรือจะมาเป็นแก๊งค์ ก็เช่ารถขับเที่ยวนครพนมได้อย่างสุดฟิน พร้อมราคาสุดพิเศษ เริ่มต้นเพียง 600 บาท / วัน

>>>จองรถเช่านครพนม<<<

🟩 วันพุธกลางวัน: พระธาตุมหาชัย

📍พิกัด https://goo.gl/maps/kQewDnzEZteRXnxT6

ต่อด้วยวัดธาตุมหาชัย ซึ่งเป็นที่ตั้งของพระธาตุมหาชัย ซึ่งถูกสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2495 โดยการครอบพระธาตุองค์เดิม ซึ่งองค์พระธาตุมหาชัยมีลักษณะสถาปัตยกรรมแตกต่างจากพระธาตุอื่นๆ ในจังหวัดนครพนมครับ ด้วยลักษณะรูปทรง 8 เหลี่ยมบนฐานสูง 3 เมตร จึงทำให้พระธาตุมีความสูงถึง 37 เมตรด้วยกันครับ ภายในพระธาตุเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันต์สารีริกธาตุ ซึ่งหากชาววันพุธกลางวันได้มาสักการะบูชา ก็จะช่วยส่งเสริมบารมีด้านการเจรจาและความน่าเชื่อถือครับ

🟢 วันพุธกลางคืน: พระธาตุมรุกขนคร

📍 พิกัด https://goo.gl/maps/UHXeZRfr7TaEWdCd8

เครดิตรูปภาพจาก https://thailandtourismdirectory.go.th/th/attraction/22238

สำหรับพระธาตุแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่วัดมรุกขนคร ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองออกมาประมาณ 40 กิโลเมตรครับ โดยพระธาตุมรุกขนคร เป็นพระธาตุประจำวันของคนที่เกิดวันพุธกลางวันครับ และถือเป็นหนึ่งในพระธาตุบริวารทั้งเจ็ดขององค์พระธาตุพนม จึงทำให้มีลักษณะสถาปัตยกรรมคล้ายกับพระธาตุพนมนั่นเองครับ โดยตัววัดและพระธาตุมีอายุและประวัติความเป็นมายาวนานถึง 300 ปี ซึ่งเป็นพระธาตุที่มีความศักดิ์สิทธิ์และได้รับการเคารพบูชาจากชาวบ้านในพื้นที่ รวมถึงคนนครพนมครับ แน่นอนว่าโดยเฉพาะผู้ที่เกิดวันพุธกลางคืน ควรหาโอกาสมาไหว้สักการะ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตครับ

🟧 วันพฤหัสบดี: พระธาตุประสิทธิ์

📍พิกัด https://goo.gl/maps/LPgzbe4PpZs96DGG6

พระธาตุเก่าแก่ที่ไม่ได้ปรากฎหลักฐานว่าถูกสร้างขึ้นในสมัยใด แรกเริ่มเป็นทรงเจดีย์โบราณซึ่งภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พระอรหันตธาตุ ดินจากสังเวชนียสถาน 4 แห่ง และพระพุทธรูปเก่าแก่ ก่อนจะถูกบูรณะในปี พ.ศ. 2376 โดยการนำทรงของเจดีย์พระธาตุพนมมาใช้ในการบูรณะครับ จึงทำให้ปัจจุบันพระธาตุประสิทธิ์กลายเป็นหนึ่งในพระธาตุบริวารของพระธาตุพนม และยังเป็นพระธาตุประจำวันเกิดของคนเกิดวันพฤหัสบดีนั่นเองครับ

🟦 วันศุกร์: พระธาตุท่าอุเทน

📍 พิกัด https://goo.gl/maps/tp321mAcTwKu4Whe9

พระธาตุรูปทรงคล้ายพระธาตุพนม แต่มีขนาดและความสูงมากกว่า ด้วยความสูง 66 เมตร ถูกตกแต่งด้วยลวดลายวิจิตรบรรจงงดงาม โดยภายในองค์พระธาตุ บรรจุพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันต์ธาตุที่ได้อัญเชิญมาจากเมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่าครับ รวมถึงของมีค่าต่างๆ ที่เกิดจากแรงจิตศรัทธาของเหล่าพุทธศาสนิกชนครับ ซึ่งพระธาตุท่าอุเทน ถือเป็นพระธาตุประจำวันเกิด ของผู้ที่เกิดวันศุกร์ครับ เชื่อกันว่าหากได้มีโอกาสมาไหว้ สักการะขอพร ก็จะทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ส่องสว่างราวกับพระอาทิตย์นั่นเองครับ

🟪 วันเสาร์: พระธาตุนคร

📍พิกัด https://goo.gl/maps/guoRrvY4rQdYVhs48

เครดิตรูปภาพจาก Facebook วัดมหาธาตุ นครพนม

พระธาตุเก่าแก่ริมฝั่งแม่น้ำโขงที่มีความเชื่อกันว่าสร้างขึ้นมาพร้อมๆ กับการสร้างเมืองนครพนมเลยครับ ในอดีตภายในบริเวณวัดมีเจดีย์หลายองค์ ก่อนจะถูกบูรณะและสร้างใหม่ เหลือเพียง 1 องค์หลักซึ่งได้จำลองรูปแบบสถาปัตยกรรมในการก่อสร้างมาจากองค์พระธาตุพนม เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม แต่มีขนาดเล็กกว่าองค์พระธาตุพนม ด้วยความสูง 24 เมตร พร้อมประดับ ตกแต่งด้วยลวลลายวิจิตรงดงาม โดยพระธาตุนคร ถือได้เป็นว่าเป็นพระธาตุประจำวันเกิดของผู้ที่เกิดวันเสาร์ ตามความเชื่อว่าใครที่ได้มีโอกาสมาสักการะขอพร โดยเฉพาะผู้ที่เกิดวันเสาร์ ก็จะยิ่งส่งเสริมให้เกิดบารมีและวาสนามากยิ่งขึ้นนั่นเองครับ

มาเที่ยวนครพนมที่เดียวเก็บได้ครบทุกวันเกิดเลยครับ และแน่นอนว่าถ้าจะตามรอยไหว้พระธาตุประจำเดือนเกิดของตัวเอง การเดินทางไปแต่ละพิกัดอย่างปลอดภัยคือเรื่องสำคัญ อย่าลืม จองรถเช่านครพนม กับ Drivehub คัดสรรรถเช่านครพนมคุณภาพ การันตีราคาเท่าหน้าร้าน พร้อมทีมงานคอยให้ความช่วยเหลือ ให้คุณเที่ยวนครพนมได้แบบไม่มีสะดุดแน่นอนครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *