ท่องเที่ยว เที่ยวภาคกลาง

5 พิกัดขับรถเที่ยว ไหว้พระใกล้กรุง!

ช่วงกลางปีแบบนี้ ได้เวลาตะลอนทัวร์ ขับรถเที่ยวไหว้พระ เสริมแต้มบุญรับช่วงปีหลังครับ วันนี้ Drivehub ขอเอาใจเหล่านักขับรถเที่ยวสายมูเตลู ด้วยพิกัดไหว้พระใกล้กรุงเทพ ขับไปได้ง่ายๆ ไม่ต้องใช้เวลานานแบบวันเดย์ทริปชิลๆ ซึ่งแต่ละวัดที่ Drivehub เลือกมาวันนี้ หลายคนการันตีว่าเด็ด ว่าปังจริงครับ แถมขับรถจากกรุงเทพไปไม่ไกล จองรถเช่าขับจากกรุงเทพ ก็ไปได้เลย จะไปเป็นแก๊งค์เพื่อน, ครอบครัว หรือว่าคู่รัก ก็ขับเที่ยวเพลินแน่นอนครับ 👍🏻

>>>> จองรถเช่ากรุงเทพ <<<<

🙏🏻 1 | วัดสุทัศนเทพวราราม จังหวัดกรุงเทพมหานคร

เริ่มต้นกันที่พิกัดแรก ใจกลางกรุงเทพมหานครของเรา ซึ่งเป็นวัดที่กำลังมาแรงสุดๆ ในตอนนี้ครับ โดยเฉพาะสายมูที่อยากไหว้ขอพรกับองค์ท้าวเวสสุวรรณ ที่มีชื่อเสียงในด้านการขอเกี่ยวกับโชคลาภ และการเงินครับ นอกจากมาไหว้ขอพรเรื่องเงิน และโชคลาภแล้ว ภายในโบสถ์ก็ของวัดสุทัศน์ฯ ก็เป็นที่ประดิษฐานของพระโต หรือ พระศรีศากยมุนี พระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นในสมัยสุโขทัย ให้เราได้แวะสักการะขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วยครับ ไหว้พระอิ่มบุญแล้ว บริเวณรอบๆ วัดยังเต็มไปด้วยคาเฟ่เก๋ๆ และร้านอาหารเก่าแก่ รสเด็ดสไตล์โซนเมืองเก่ากรุงเทพให้ได้แวะเช็คอินเติมพลังอีกด้วยนะครับผม

🙏🏻 2 | วัดป่าคลอง 11 จังหวัดปทุมธานี

เอาใจสายมูพญานาค กับวัดที่ได้ชื่อว่าเป็นคำชะโนด 2 ของไทย แถมยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ เพราะอยู่ที่จังหวัดปทุมธานีนี่เองครับ เหล่าสายมู สายบุญทั้งหลายต่างได้เคยแวะไปขอพรกันมาแล้วทั้งสิ้น ซึ่งสาเหตุที่เรียกวัดป่าคลอง 11 แห่งนี้ว่าคำชะโนด 2 นั้นก็มาจากลักษณะของวัดที่มีความคล้ายคลึงกับคำชะโนด และเชื่อกันว่าสถานที่แห่งนี้มีพญานาคคอยคุ้มครองดูแลอยู่เช่นกันครับ เหล่าสายมูส่วนใหญ่มักจะเดินทางมาขอพรกันในเรื่องโชคลาภ การเงิน เพราะตามความเชื่อโบราณ ว่ากันว่าพญานาคนั้นเต็มไปด้วยทรัพย์สมบัตินั่นเองครับ ใครที่อยากขอพรเน้นเรื่องการเงิน โชคลาภใกล้กรุงเทพ Drivehub ขอแนะนำวัดป่าคลอง 11 เลยครับ

🙏🏻 3 | วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร

สำหรับวัดแห่งนี้หลายคนน่าจะเคยเห็นสติกเกอร์คำว่า “ วัดท่าไม้ ” ที่มีให้เห็นตามรถยนต์หลายคันจนกลายเป็นกระแสในช่วงหนึ่งเลยล่ะครับ ซึ่งความโด่งดังของวัดนี้บอกเลยว่าไม่พูดถึงไม่ได้แล้วครับ ดูได้จากจำนวนสติกเกอร์ที่ติดตามรถเลยครับ วัดท่าไม้ ถือเป็นวัดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสมุทรสาคร และเป็นที่เคารพจากทั้งคนสมุทรสาคร และพุทธศาสนิกชนจากทั่วประเทศที่เดินทางมาสักการะ ไหว้พระขอพรกันอย่างคึกคัก โดยภายในวัดท่าไม้ เป็นศูนย์รวมของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สามารถแวะเวียนมาขอได้ทุกเรื่องครับ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องงาน เรื่องเงิน และเรื่องความรัก แนะนำให้ทำเป็นทริปขับรถเที่ยวสมุทรสงครามแบบวันเดียว ชิมช้อปตลาดน้ำ แล้วปิดท้ายด้วยทำบุญก่อนกลับ วันเดียวก็สนุกได้ครับ

🙏🏻 4 | วัดหลวงพ่อปากแดง จังหวัดนครนายก

พิกัดไหว้ขอพรใกล้กรุงเทพสุดฮิตมาทุกยุคทุกสมัย ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อปากแดง ที่หลายคนต่างเล่าขานกันมาถึงความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องเงิน และที่วัดหลวงพ่อปากแดงแห่งนี้ ยังโด่งดังในเรื่องการขอเลขอีกด้วยครับ ดังนั้นหากใครเป็นสายเสี่ยงโชค ก็สามารถแวะมาทำบุญ ไหว้พระ ขอเลขเด็ดที่นี่กันได้เลย แถมยังมีตลาดนัดชุมชนเล็กๆ บริเวณหน้าวัดให้แวะช้อป ชิมขนม ของกินท้องถิ่นกันได้ด้วย มาที่เดียว เที่ยวได้ครบเลยล่ะครับ

🙏🏻 5 | วัดหลวงพี่แซม จังหวัดชลบุรี

ปิดท้ายด้วยพิกัดมูเตลูมาแรงน้องใหม่ อยู่ใกล้ๆ แค่จังหวัดชลบุรีครับ กับวัดหลวงพี่แซม ซึ่งมีความโดดเด่นอยู่ที่ ถ้ำสุดอลังการที่มีชื่อว่า ถ้ำลอดมหาจักรพรรดิ์  ถูกสร้างสรรค์ด้วยพลังแห่งศรัทธาของพุทธศานิกชน จนกลายเป็นถ้ำที่มีความสวยงาม และอลังการทั่วทั้งบริเวณเลยล่ะครับ ซึ่งจุดที่โดดเด่นที่สุดก็ต้องเป็นบริเวณกลางถ้ำ ที่มีรูปปั้นของพญาอนันตนาคราช ห้อมล้อมไปด้วยบ่อน้ำราวกับกำลังเล่นน้ำอยู่ นอกจากนี้ภายในถ้ำยังเต็มไปด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายที่ประชาชนให้การเคารพบูชา และนิยมเดินทางมาขอพรกันอย่างไม่ขาดสาย ใครมองหาที่เที่ยว แถมได้ขอพรเพิ่มความปังให้กับชีวิต ก็แวะมากันได้ที่นี่เลยครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *