ท่องเที่ยว เที่ยวภาคกลาง เที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เที่ยวภาคเหนือ เที่ยวภาคใต้

7 ที่เที่ยวทั่วไทย โดนใจสายธรรมชาติ

บอกได้เลยว่า ธรรมชาติ มักจะเป็นสถานที่ช่วยเยียวยาจิตใจเราได้เสมอครับ เสียงของใบไม้ที่พริ้วไหวไปกับสายลม ร่วมกับเสียงของน้ำตกและลำธารที่ยิ่งฟัง ยิ่งช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ดังนั้นครั้งนี้ Drivehub ขอแนะนำที่เที่ยวธรรมชาติ ซึ่งเหมาะกับการขับรถไปเที่ยวสุดๆ ครับ ใครที่มีแพลนอยากหาที่เที่ยวธรรมชาติเพื่อหนีไปพักใจ เตรียมปากกาจดให้พร้อม แล้วออกไปตะลุยกับ Drivehub กันเลยครับ 🌈

🌱 1 | ภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก

พูดได้เลยว่าใครที่ชอบเที่ยวธรรมชาติ ต้องรู้จักที่เที่ยวแห่งนี้กันอย่างแน่นอนครับ เพราะเรียกได้ว่าเป็นพระเอกที่เที่ยวของพิษณุโลกเลยก็ว่าได้ครับ ด้วยลักษณะทางภูมิภาคที่มีความหลากหลายจนกลายเป็นเอกลักษณ์ และเสน่ห์เฉพาะตัวของอุทยานภูหินร่องกล้าที่ไม่เหมือนใคร ผสมผสานกับร่องรอยทางประวัติศาสตร์ที่ยังคงเหลือไว้ให้เราได้สัมผัสและเรียนรู้ เพราะที่นี่เคยเป็นที่ตั้งกลุ่มคอมมิวนิสต์ ที่ได้มาสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกไว้มากมายท่ามกลางธรรมชาติอันแสนอุดมสมบูรณ์ครับ ซึ่งหากใครได้แวะมาขับรถเที่ยวในช่วงเดือนมกราคม ก็จะมีโอกาสได้ยลโฉมความสวยงามของใบเมเปิ้ลสีแดงที่มีอยู่ทั่วทุกพื้นที่ ตัดกับสีเขียวของธรรมชาติ เป็นภาพความสวยงามที่ไม่ควรพลาดเลยจริงๆ ครับ

🚙 จองรถเช่าพิษณุโลก https://www.drivehub.com/th/phitsanulok-car-rental

🌱 2 | ทุ่งโปรงทอง จังหวัดระยอง

ไม่ว่าจะชอบเที่ยวธรรมชาติ หรือว่าชอบเที่ยวแบบเน้นถ่ายรูป บอกเลยว่าไม่มีใครไม่รู้จักทุ่งโปร่งทองแห่งนี้ครับ ภาพของทุ่งสีทองกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา โดยทุ่งแห่งนี้ซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ป่าชายเลนแห่งปากน้ำประแส จังหวัดระยองนี่เองครับ หากใครขับรถมาเที่ยวโซนภาคตะวันออก หรือมาเที่ยวเกาะช้าง ก็สามารถแวะมาเช็คอิน ถ่ายรูปชมวิวที่ทุ่งโปรงทองแห่งนี้กันได้ครับ ภายในจะมีทางให้เราได้เดินเที่ยวชมธรรมชาติกันแบบใกล้ชิด พร้อมจุดชมวิวหลายจุดให้ได้สูดอากาศและเต็มอิ่มกับภาพความสวยงามของธรรมชาติ นอกจากทุ่งโปรงทองแล้ว ที่แห่งนี้ยังเต็มไปด้วยความหลากหลายของพืชพันธุ์ไม้ป่าชายเลนให้ได้เรียนรู้และศึกษาธรรมชาติอีกด้วยครับ เอาเป็นว่ามาที่เดียวได้ทั้งเที่ยวและความรู้ แถมรูปสวยๆ ไปโพสต์อีกด้วยนะ พลาดแล้วจะเสียใจครับ บอกเลย

🚙 จองรถเช่ากรุงเทพ https://www.drivehub.com/th/rayong-car-rental

🌱 3 | เขาช่องลม จังหวัดนครนายก

อีกหนึ่งที่เที่ยวธรรมชาติใกล้กรุงเทพที่มาแรงสุดในช่วงนี้ “เขาช่องลม” ที่เที่ยวธรรมชาติที่ซ่อนตัวอยู่ในพิกัดเที่ยวนครนายกอย่าง เขื่อนขุนด่านแห่งนี้นี่เองครับ โดยในแต่ละช่วงฤดูกาล เขาช่องลมก็จะสลับเปลี่ยนบรรยากาศความสวยงามแตกต่างกันไป แต่ถ้าใครอยากได้ฟีลกลิ่นอายฝนแสนสดชื่น ธรรมชาติสีเขียวจัดๆ อากาศเย็นสบาย แล้วล่ะก็ ฤดูฝนคือคำตอบครับ เพราะทั่วทั้งพื้นที่จะเต็มไปด้วยความสดชื่น อากาศเย็นๆ ท่ามกลางเสียงน้ำไหลจากลำธารและน้ำตก ราวกับเสียงเพลงขับกล่อมจากธรรมชาติให้ทุกคนที่มาเยี่ยมเยียนได้ผ่อนคลายและชาร์จพลังกันครับ ด้วยความอุดสมบูรณ์ของธรรมชาติ พร้อมบรรยากาศอันแสนสงบ ไม่วุ่นวาย แถมขับรถมาเที่ยวได้ง่ายๆ ทำให้เขาช่องลมกลายเป็นที่เที่ยวสุดฮิต ที่หลายคนปักแพลนขอมาสัมผัส ใครอยากรู้ว่าสวยจริงสมคำล่ำลือไหมล่ะก็ ต้องรีบจองรถเช่าแล้วขับมาเที่ยวพิสูจน์ด้วยตาตัวเองแล้วล่ะครับผม

 🚙 จองรถเช่ากรุงเทพ https://www.drivehub.com/th/bangkok-car-rental

🌱 4 | สวนสนบ่อแก้ว จังหวัดเชียงใหม่

บอกเลยว่าไม่มีใครที่จะไม่รู้จักสวนสนบ่อแก้ว ที่เที่ยวธรรมชาติไฮไลท์เด็ดเชียงใหม่แห่งนี้อย่างแน่นอนครับ โดยส่วนใหญ่แล้ว นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่ แล้วเช่ารถขับมาเที่ยวสวนสนกันในช่วงฤดูหนาวกันใช่ไหมล่ะครับ? แต่ Drivehub ขอแอบกระซิบว่าช่วงฤดูฝน ก็เป็นอีกช่วงที่เหมาะกับการมาเที่ยวสวนสนบ่อแก้วไม่แพ้กันครับ ซึ่งบรรยากาศในหน้าฝน ก็จะแตกต่างจากช่วงหน้าหนาวเลยครับ เพราะในช่วงหน้าฝน ก็ได้สัมผัสกลิ่นของฝนและธรรมชาติ รวมไปถึงความสดชื่น ชุ่มฉ่ำของธรรมชาติที่เต็มไปด้วยสีเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้า ท่ามกลางอากาศเย็นสบายสไตล์ฤดูฝน ที่รับประกันเลยว่าจะช่วยชาร์จพลังให้กับคนชอบเที่ยวธรรมชาติอย่างแน่นอนครับ ใครที่ยังไม่เคยมาสัมผัสสวนสนบ่อแก้วฤดูอื่นแล้วล่ะก็ แนะนำให้ลองมาเที่ยวเลยครับ ดีงามไม่แพ้ช่วงหน้าหนาวแน่นอน

🚙 จองรถเช่าเชียงใหม่ https://www.drivehub.com/th/chiang-mai-car-rental

🌱 5 | อุทยานเขาหินงู จังหวัดราชบุรี

อดีตเหมืองหินปูนเก่าที่ถูกพัฒนาให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติแห่งใหม่และกำลังมาแรงสุดๆ ในจังหวัดราชบุรีครับ ในอดีตอุทยานเขาหินงูแห่งนี้เคยเป็นแหล่งระเบิดหินใหญ่แห่งหนึ่งของประเทศไทยครับ แต่ด้วยความทรุดโทรมของธรรมชาติจากการทำเหมืองหิน จึงได้มีการหยุดการระเบิดหินและถูกปล่อยให้กลายเป็นเหมืองร้าง ก่อนจะถูกแปลงโฉมให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ อันแสนสวยงามในปัจจุบันนั่นเองครับ ถึงแม้ที่แห่งนี้ในอดีตจะเคยเป็นเหมืองหินมาก่อน แต่ก็ยังเป็นสถานที่ตั้งของศาสนสถานและที่เที่ยวที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ซ่อนตัวอยู่ในหุบเขาแห่งนี้ครับ ไม่ว่าจะเป็น ถ้ำต่างๆ ซึ่งเต็มไปด้วยพระพุทธรูปหินสลัก และการแกะสลักพระพุทธรูปในผนังหิน ซึ่งว่ากันว่าถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยทราวดีเลยล่ะครับ บรรยากาศโดยรอบของที่นี่ เรียกได้ว่ารังสรรค์จากธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ เพราะมีทั้งลำธาร ภูเขาที่อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมราวกับจับวาง ธรรมชาติที่สวยงามจนใครเห็นเป็นต้องตกหลุมรัก  แถมยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ขับแวะไปเที่ยวเล่นได้สบายๆ แบบวันเดย์ทริป ใครยังไม่เคยมา บอกเลยว่าพลาดสุดๆ

 🚙 จองรถเช่ากรุงเทพ https://www.drivehub.com/th/bangkok-car-rental

🌱 6 | เขาหลวง จังหวัดสุโขทัย

ขอเอาใจสายแคมป์ปิ้ง ตั้งเต้นท์ เดินป่ากันสักหน่อย กับพิกัดที่เที่ยวธรรมชาติซึ่งได้ชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งจุดชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของภาคเหนือเลยก็ว่าได้ครับ และยังเป็นอีกหนึ่งพิกัดสำหรับเหล่านักเดินเขาในการมาพิชิตที่ยอดเขาหลวงแห่งนี้ครับ ด้วยเส้นทางการเดินเข้าสุดแสนชันท้าทาย จนเหล่าสาวกนักปีนเขาหลายคนยกให้เป็นพิกัดปราบเซียนของภาคเหนือ แต่บอกเลยว่าคุ้มค่ากับความเหนื่อยที่แลกมากับความสวยงามและอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติตลอดเส้นทางครับ บนยอดเขาก็ยังมีจุดชมวิวอีกหลายจุดที่สามารถไปกางเต้นท์รอชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก หรือทะเลหมอกในยามเช้า ใครก็ตามที่มีโอกาสได้มาเห็นวิวของยอดเขาหลวงสุโขทัย ต่างต้องยกนิ้วให้กับความสวยงามกันทุกรายครับ และถึงแม้ว่าเส้นทางจะท้าทายแค่ไหน แต่อย่างที่บอกไปว่าวิวและบรรยากาศของที่นี่จะทำให้เหล่านักเที่ยวธรรมชาติทุกคนที่ได้มาสัมผัสรู้สึกคุ้มค่ากับความเหนื่อยแน่นอนครับ

🚙 จองรถเช่าสุโขทัย https://www.drivehub.com/th/sukhothai-car-rental

🌱 7 | ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด จังหวัดสุราษฎ์ธานี

บ่อน้ำจืดผุดสุดอันซีนแห่งจังหวัดสุราษฯ ซึ่งเพิ่งจะได้รับการพัฒนาให้กลายมาเป็นที่เที่ยวสุราษฯ น้องใหม่หยกๆ ครับ เอาเป็นว่าใครที่ได้เห็นภาพความสวยงามของที่เที่ยวแห่งนี้ น้อยคนนักจะเชื่อว่าเป็นที่เที่ยวในประเทศไทย ด้วยภาพของน้ำสีฟ้าใสกิ๊ง ตัดกับสีเขียวของต้นไม้น้อยใหญ่ที่ห้อมล้อมและคอยมอบความสดชื่นให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน โดยด้านล่างของบ่อน้ำเป็นทรายหินตะกอนหินปูน ยามเมื่อน้ำกระทบกับแสงอาทิตย์จึงทำให้ส่องแสงประกายวิบวับ เหมือนใส่ฟิลเตอร์ในไอจีเลยล่ะครับ ซึ่งเราสามารถลงไปเล่นน้ำหรือแช่น้ำกันแบบเย็นๆ ชิลๆ นอนฟังเสียงขับกล่อมจากต้นไม้ ใบไม้และสัตว์ป่านานาชนิด มีใครบ้างจะไม่หายเหนื่อยใช่ไหมครับ? หรือถ้าใครไม่สะดวกแช่น้ำ ก็สามารถพายเรือล่องท่องธรรมชาติสุดอลังการที่ราวกับกำลังพาเราเข้าสู่พื้นที่ป่าอเมซอน ท่ามกลางความสงบ ร่มรื่นจากธรรมชาติที่พร้อมให้ทุกคนสูดออกซิเจนกันได้แบบไม่ต้องกลัวมลพิษ เล่ามาขนาดนี้แล้ว บอกเลยว่าของจริงดีเกินเบอร์มากครับ ใครยังไม่เคยลอง ต้องไป!

🚙 จองรถเช่าราษฎ์ธานี https://www.drivehub.com/th/suratthani-car-rental

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *