ท่องเที่ยว เที่ยวภาคกลาง

ชี้เป้า! 7 ที่เที่ยววันเดย์ทริปใกล้กรุง

มีเวลาว่างแค่วันเดียว ก็ขับรถเที่ยวได้ครับ ไม่ต้องใช้เวลาเยอะ เหมาะกับการหนีออกไปชาร์จพลังแบบสั้นๆ ให้ร่างกายสดชื่น ซึ่งใครที่มองหาที่เที่ยวขับรถแบบวันเดย์ทริป ขับง่ายๆ สบายๆ พร้อมที่เที่ยวสุดปัง คาเฟ่สุดชิลสไตล์นี้อยู่ล่ะก็ วันนี้ Drivehub คัดมาให้แล้วครับ แต่เตรียมตัว นัดแก๊งค์เพื่อน พร้อมเช่ารถให้พร้อม แล้วออกไปเที่ยวกันเลย

☀️ 1 | กรุงเทพฯ

แดนแห่งสีสัน แหล่งของกินแสนอร่อยและที่เที่ยวสุดปังที่ทั่วโลกต่างก็ให้การยอมรับ ไม่ว่าจะเป็นวัดวาต่างๆ รวมไปถึงสถาปัตยกรรมย่านเมืองเก่าอันแสนมีเสน่ห์ ใครที่มองหาที่เที่ยวแบบวันเดียว การไปตะลอนขับรถเที่ยวย่านเมืองเก่ากรุงเทพ ไหว้พระขอพร พร้อมชิมร้านเด็ด ร้านดังที่แทรกตัวอยู่ตามตรอกซอกซอยต่างๆ หรือจะแวะจิบกาแฟตามคาเฟ่ชิคๆ ซึ่งมีให้เลือกจนเลือกไม่ถูกเลยทีเดียวครับ การได้ไปขับรถเที่ยวทริปสั้นๆ ใกล้ๆ ท่ามกลางเพื่อนหรือคนรู้ใจในกรุงเทพแค่นี้ ก็ช่วยชาร์จพลังได้เยอะเลยนะครับ

☀️ 2 | หัวหิน

เมืองท่องเที่ยวสุดฮิตที่นักขับรถเที่ยวนิยมเดินทางมาชาร์จพลังกันเป็นประจำ ด้วยชายหาดที่สวยงาม สงบ ท่ามกลางเสียงคลื่นทะเลที่คอยขับกล่อมให้รู้สึกสบายใจทุกครั้งที่ได้ยินเสียง บวกกับลมทะเลที่พัดมาเบาๆ บอกได้เลยว่าเต็มสิบไม่มีหักครับผม ยิ่งเรื่องของเมนูเด็ดแล้ว หัวหินก็ไม่เป็นรองใคร โดยเฉพาะในเรื่องของซีฟู้ด กุ้ง ปู หอย สดๆจากทะเลมีพร้อมให้เลือกกินกันแบบจุใจ แล้วแวะเช็คอินคาเฟ่สักนิดก่อนกลับ ทริปวันเดย์ก็สุดแสนจะยอดเยี่ยมแล้วครับผม

☀️ 3 | นครปฐม

อีกจังหวัดในโซนปริมณฑลที่เต็มไปด้วยที่เที่ยว รวมไปถึงร้านอร่อยๆ คาเฟ่สไตล์สวนผลไม้ และของฝากให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้าน เอาเป็นว่าถ้าใครไม่อยากขับรถไกลมาก แต่อยากได้ฟีลบรรยากาศแบบบ้านสวน ต้นไม้ต่างๆ ก็ขอแนะนำนครปฐมเลยครับ ซึ่งการขับรถมาเที่ยวนครปฐม เรียกได้ว่าเป็นอีกกิจกรรมที่ชาวกรุงนิยมกันมาก เพราะว่านครปฐมนั้นมีครบ ทั้งเรื่องไหว้พระ ของอร่อย บรรยากาศสุดชิล แถมขับรถมาเที่ยววันเดียวก็สนุกได้ บอกเลยว่ายิ่งมากับเพื่อนก็คือปังไปอีกครับ

☀️ 4 | อยุธยา

พูดถึงเรื่องขับรถเที่ยววันเดียว จะพลาดพิกัดสุดปังอย่างอยุธยาไปไม่ได้ครับ บอกเลยว่าเป็นตัวเด็ด อยากขับรถเที่ยวแบบใกล้กรุง แต่ไม่รู้จะไปไหนก็ปักอยุธยากันไว้ก่อนได้เลย โดยเฉพาะสายมู ไหว้พระขอพรทั้งหลาย ที่มักขับรถมาเที่ยวพร้อมแวะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลกันอย่างคึกคักในช่วงวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ครับ นอกจากจะได้มูแล้ว ที่อยุธยายังเต็มไปด้วยคาเฟ่ เก๋ๆ เท่ห์ๆ มากมายที่ผสมผสานกลิ่นอายกรุงเก่าให้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของคาเฟ่ได้เป็นอย่างดี ขับรถมาเที่ยวอยุธยาแบบวันเดียว ไหว้พระเสร็จแล้วตามด้วยจิบกาแฟอร่อยๆ ท่ามกลางบรรยากาศของกรุงเก่าบอกเลยว่าดีต่อใจมากครับ

แต่ละพิกัดเที่ยววันเดียวใกล้กรุงบอกเลยว่าเด็ด แน่นอนว่าจะเที่ยวสนุกเรื่องรถก็สำคัญครับ ใครที่กำลังมองหารถเช่าสำหรับขับเที่ยว ขอแนะนำ Drivehub แหล่งรวมรถเช่ากรุงเทพราคาโดนใจ เริ่มต้นเพียง 500 บาท / วัน ก็ขับไปเที่ยวตะลอนชิลวันเดย์ทริปใกล้กรุงกันได้แล้วครับ

☀️ 5 | พัทยา

อยุธยามาแล้ว พัทยาก็ต้องตามมาครับ อันดับหนึ่งพิกัดที่เที่ยวใกล้กรุงแบบวันเดย์ทริป ขับรถนิดเดียวก็ได้ชาร์จพลังของวิตามินซี ยิ่งถ้าขับรถมาเที่ยวกับเพื่อนแล้วล่ะก็ บอกเลยว่ายิ่งสนุกครับ เพราะที่พัทยาแห่งนี้ เต็มไปด้วยกิจกรรมให้ทำ และที่เที่ยวสนุกสนานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมในร่ม หรือกลางแจ้ง พัทยาก็มีให้ครบครับ และที่สำคัญยังเต็มไปด้วยคาเฟ่ริมทะเลสุดชิคให้แวะถ่ายรูปสุดปัง พร้อมโพสต์อวดเพื่อนๆไปอีกครับ

☀️ 6 | ระยอ

จังหวัดน้องใหม่ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ ซึ่งอาจจะไกลจากกรุงออกมาสักนิดครับ แต่ยังขับมาเที่ยวแบบวันเดียวได้อยู่ ยิ่งช่วงฤดูกาลนี้เป็นช่วงผลไม้กำลังออก หลายคนก็นิยมขับรถมาเที่ยวระยอง พร้อมกินบุฟเฟ่ต์ผลไม้กันแบบสดจากสวนเลยครับ หรือจะมากินอาหารทะเลที่ระยอง ก็บอกเลยว่าสดและอร่อยไม่แพ้ที่อื่นเลย แถมราคาไม่แพงอีกด้วยนะครับ ใครที่ยังไม่เคยสัมผัสทะเลของระยองต้องมาลองครับ รับรองว่าต้องถูกใจแน่นอน

☀️ 7 | สมุทรปราการ

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งจังหวัดใกล้กรุงเทพ ที่คนกรุงเทพคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีครับ ด้วยเพราะใกล้กรุงเทพแบบสุดๆ แถมยังเต็มไปด้วยที่เที่ยวสวยๆ สายธรรมชาติ ให้คนกรุงได้เข้าไปชาร์จแบตจากพลังของธรรมชาติ รวมไปถึงคาเฟ่เก๋ๆ ริมแม่น้ำ ท่ามกลางบรรยาศสุดชิลอันแสนเหมาะสมกับการมาพักผ่อนในช่วงระยะเวลาสั้นๆ แบบเที่ยววันเดียวก็ได้เติมพลังใจกลับไปลุยงานกันต่อ

เป็นไงกันบ้างครับสำหรับแต่ละพิกัดเที่ยวใกล้กรุงเทพ นอกจากจะได้เที่ยวสนุก ดื่มด่ำกับบรรยากาศของธรรมชาติแล้ว ยังได้หลีกหนีจากความวุ่นวายไปชาร์จพลังใจในช่วงวันหยุดสั้นๆ แบบวันเดย์ทริป และอย่าลืมนะครับจะขับรถเที่ยวทั้งที เรื่องรถก็สำคัญ เพราะถ้าได้รถเช่าไม่ดี ก็อาจทำให้ทริปของเราเศร้าได้ ดังนั้น มองหารถเช่าขับเที่ยวทั่วไทย ราคาโดนใจ ต้องที่ Drivehub รับรองว่าขับรถเที่ยวสนุกกว่าที่เคยแน่นอนครับ 😁

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *