ท่องเที่ยว เที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

หน้าฝนต้องไป! 7 พิกัดขับรถเที่ยวอีสาน

ได้เวลามาเยือนของฤดูแห่งความชุ่มฉ่ำและสดชื่นที่คนรักธรรมชาติชื่นชอบ แน่นอนว่าในช่วงฤดูหน้าฝนแบบนี้ หลายคนบอกว่าเป็นช่วงหน้าโลว์ซีซันของการท่องเที่ยว แต่บอกได้เลยครับว่า ฤดูฝนเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่น่าเที่ยวและมีเสน่ห์ไม่แพ้ฤดูอื่นๆทีเดียวครับโดยเฉพาะที่เที่ยวภาคอีสาน ที่จะเต็มไปด้วยสีเขียวสดชื่นจากธรรมชาติ ท่ามกลางกลิ่นอายของฝนและสายหมอก ผสมผสานกับวัฒนธรรมท้องถิ่นอีสานอันแสนเป็นเอกลักษณ์ และที่สำคัญถนนหนทางเส้นทางการขับรถก็สะดวกสบาย สามารถขับรถเที่ยวได้อย่างเพลิดเพลินตลอดทาง อยากไปแล้วใช่ไหมครับ? ถ้างั้นมาตามรอย 7 พิกัดขับรถเที่ยวอีสานหน้าฝน กับ Drivehub กันเลยดีกว่าครับ

1 | อุบลราชธานี

แดนอีสานใต้ จังหวัดที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ผสมผสานกับวัฒธรรมท้องถิ่นได้อย่างลงตัว ด้วยพื้นที่ของจังหวัดที่มีขนาดใหญ่ จึงทำให้เต็มไปด้วยที่เที่ยวธรรมชาติสุดอลังการมากมาย ซึ่งในหน้าฝน ก็ถือเป็นอีกช่วงเวลาที่เหมาะกับการมาขับรถตะลอนเที่ยวอุบลราชธานี มาดื่มด่ำกับความสวยงามและสีเขียวขจีของธรรมชาติ ท่ามกลางบรรยากาศแห่งสายหมอกและความชุ่มฉ่ำ ซึ่งเส้นทางท่องเที่ยวในจังหวัดอุบลราชธานี ก็ถูกพัฒนาให้สามารถขับรถได้ง่ายและสะดวกในการเดินทาง ใครที่หมายตาไว้แนะนำว่าต้องลองครับ

จองรถเช่าอุบลราชธานี https://www.drivehub.com/th/ubon-ratchathani-car-rental

2 | อุดรธานี

ถึงแม้ในช่วงฤดูฝนจะไม่ใช่ช่วงเวลาของทะเลบัวแดง แต่อุดรก็ยังมีที่เที่ยวสวยๆ อลังการที่เหมาะกับการขับรถไปเที่ยวชมธรรมชาติ และความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ ซึ่งหากใครอยากหลีกหนีจากความวุ่นวายแล้วไปขับรถเที่ยวในหน้าฝน Drivehub ขอแนะนำให้ไป คีรีวงกตเลยครับ หมู่บ้านที่ซ่อนตัวเองอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ดำเนินการโดยชาวบ้านที่พร้อมคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยรอยยิ้ม ให้เราได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศและวิถีชีวิตท้องถิ่นอันแสนจะมีเสน่ห์ท่ามกลางความสดชื่นจากธรรมชาติในฤดูฝน

จองรถเช่าอุดรธานี https://www.drivehub.com/th/udon-thani-car-rental

3 | นครพนม

เยือนอีสานริมฝั่งโขง จังหวัดที่เต็มไปด้วยเรื่องราวความเชื่อ สถาปัตยกรรมและอารยธรรมท้องถิ่น ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว จนกลายเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครครับ โดยเฉพาะสายบุญ สายมูเตลูที่นิยมเดินทางมาไหว้พระทำบุญที่นครพนมกันอย่างคึกคัก เพราะว่านครพนมก็เป็นอีกจังหวัดในอุทยานแห่งชาติภูลังกา ซึ่งในช่วงหน้าฝนบรรยากาศก็จะเต็มไปด้วยความสดชื่น เขียวขจีของธรรมชาติ ใครที่ไม่ชอบอากาศที่ร้อนเกินไปก็ต้องมาในช่วงนี้เลยครับ

จองรถเช่านครพนม https://www.drivehub.com/th/nakhon-phanom-car-rental

4 | สกลนคร

พิกัดเที่ยวอีสานน้องใหม่ที่กำลังมาแรงอยู่ในตอนนี้ครับ ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ครบทุกรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นสายธรรมชาติ สายไหว้พระ หรือสายวัฒนธรรม ที่สกลนครก็มีให้ครบครับ ซึ่งจังหวัดสกลนครเต็มไปด้วยความหลากหลายของวัฒนธรรมที่ผสานกันได้อย่างลงตัว โดยกิจกรรมที่เหมาะจะมาทำในช่วงหน้าฝนก็คือ การขับรถเที่ยวชมบรรยากาศ และแวะสักการะไหว้พระขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล รวมไปถึงสถาปัตยกรรมสไตล์ฝรั่งเศสอายุเก่าแก่กว่า 100 ปีที่หมู่บ้านท่าแร่ ศูนย์รวมแห่งความเชื่อและเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวสกลนครครับ

จองรถเช่าสกลนคร https://www.drivehub.com/th/sakon-nakhon-car-rental

5 | ขอนแก่น

จังหวัดสุดฮิตเมื่อมาเที่ยวอีสานครับ เต็มไปด้วยที่เที่ยวมากมายรอให้ทุกคนได้ไปสัมผัส และความเจริญของจังหวัด เส้นทางการขับรถก็ไม่ยากและสะดวกสบายครับ ซึ่งขอนแก่นนั้นเต็มไปด้วยที่เที่ยวทั้งธรรมชาติ โบราณสถาน สวนสัตว์และพิพิธจังหวัดสุดฮิตเมื่อมาเที่ยวอีสานครับ เต็มไปด้วยที่เที่ยวมากมายรอให้ทุกคนได้ไปสัมผัส และความเจริญของจังหวัด เส้นทางการขับรถก็ไม่ยากและสะดวกสบายครับ ซึ่งขอนแก่นนั้นเต็มไปด้วยที่เที่ยวทั้งธรรมชาติ โบราณสถาน สวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์สุดเก๋ เหมาะมาเที่ยวกันเป็นแก๊งค์เพื่อนและครอบครัว และยังมีวัดวาอารามศักดิ์สิทธิ์ให้ได้แวะไหว้พระขอพร เพิ่มแต้มบุญอีกด้วยนะครับ ด้วยช่วงหน้าฝนเป็นช่วงโลว์ซีซัน ที่พักต่างๆก็จะถูกเป็นพิเศษ ใครที่กำลังมองหาช่วงเวลามาขับรถเที่ยวขอนแก่นอยู่ล่ะก็ ต้องจังหวะนี้เลยครับ สนุกไม่แพ้ฤดูอื่นๆ แน่นอน

จองรถเช่าขอนแก่น https://www.drivehub.com/th/khon-kaen-car-rental

6 | ชัยภูมิ

เมื่อพูดถึงชัยภูมิ บอกเลยว่าทุกคนต้องนึกถึงทุ่งดอกกระเจียวสีชมพูบานสะพรั่ง ซึ่งถือเป็นไฮไลท์เด็ดของที่เที่ยวเมื่อพูดถึงชัยภูมิ บอกเลยว่าทุกคนต้องนึกถึงทุ่งดอกกระเจียวสีชมพูบานสะพรั่ง ซึ่งถือเป็นไฮไลท์เด็ดของที่เที่ยวชัยภูมิเลยล่ะครับ โดยเจ้าดอกกระเจียวเหล่านี้ จะพร้อมใจกันผลิดอกบานทั่วอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ในช่วงเดือนกรกฎาคม – เดือนสิงหาคม หรือในช่วงฤดูฝนนี่เองครับ ดอกกระเจียวสีชมพูสดใส พร้อมด้วยสายหมอกยามเช้า เป็นภาพความสวยงามที่ใครได้เห็นก็ต้องตกหลุมรัก แนะนำให้รีบมาตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะน้องๆ จะสวยที่สุดในช่วงผลิบานใหม่ๆ โดยสามารถเช่ารถขับจากขอนแก่นไปเที่ยวได้สะดวกสบาย ชิลๆ เลยครับผม

จองรถเช่าขอนแก่น https://www.drivehub.com/th/khon-kaen-car-rental

7 | ร้อยเอ็ด

ปิดท้ายด้วยเมืองแห่งการไหว้พระครับ เพราะเต็มไปด้วยวัด สิ่งศักดิ์สิทธิ์และโบราณสถานที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เรียกได้ว่าใครที่อยากเที่ยวขับรถหน้าฝน เน้นไหว้พระ เพิ่มแต้มบุญแล้วล่ะก็ ร้อยเอ็ดคือคำตอบเลยครับ จะทริป 5 วัด, 7 วัด หรือ 9 วัดก็ได้หมดครับ และยิ่งช่วงหน้าฝน บรรยากาศก็จะเต็มไปด้วยกลิ่นอายของธรรมชาติอันแสนสดชื่น อากาศไม่ร้อนจนเกินไปให้ได้สัมผัสความบริสุทธิ์ของธรรมชาติกันจนเต็มปอดอีกด้วยนะครับ

จองรถเช่าร้อยเอ็ด https://www.drivehub.com/th/roi-et-car-rental

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *