ท่องเที่ยว เที่ยวภาคกลาง เที่ยวภาคตะวันตก เที่ยวภาคตะวันออก เที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เที่ยวภาคเหนือ เที่ยวภาคใต้

7 พิกัดขับรถเที่ยว เช็คอินหน้าฝน

เข้าสู่ช่วงหน้าฝน ฤดูกาลแห่งความชุ่มช่ำและเขียวชอุ่มโดยเฉพาะที่เที่ยวธรรมชาติครับ ช่วงฤดูฝนถือเป็นช่วงที่ดีในการท่องเที่ยว เพราะจะได้สัมผัสกับบรรยากาศความสดชื่น กลิ่นอายของฝน และอาจได้เจอปรากฏการณ์ทางธรรมชาติบางประเภทได้บ่อยกว่าฤดูอื่นๆ วันนี้ Drivehub ขอเอาใจคนชอบขับรถเที่ยว ด้วยพิกัดเที่ยวเช็คอินสำหรับขับรถเที่ยวช่วงหน้าฝน ที่บอกได้เลยว่าสายเที่ยวธรรมชาติไม่ควรพลาดครับ

1 | ภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก

ภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโล

แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความโดดเด่นในเรื่องความหลากหลายของธรรมชาติ พร้อมกับเรื่องราวทางประวัติศาสตร์สุดเข้มข้น นั่นก็เพราะว่าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าแห่งนี้ เคยถูกใช้เป็นสมภูมิรบมาก่อนนั่นเองครับ ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเลที่มีความใกล้เคียงกับภูกระดึง จึงทำให้ภูหินร่องกล้ามีอากาศเย็นเกือบตลอดทั้งปี นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาชมความมหัศจรรย์ของธรรมชาติอันแสนแปลกตาอย่าง ลานหินปุ่ม และลานหินแตก กับรูปทรงของหินที่เป็นตะปุ่มตะป่ำจากการรังสรรค์ของธรรมชาติ หรือจะเดินเที่ยวศึกษาเส้นทางธรรมชาติก็เป็นอีกกิจกรรมที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันครับ

🚘 จองรถเช่าพิษณุโลก: https://www.drivehub.com/th/phitsanulok-car-rental

📍 พิกัดภูหินร่องกล้า: https://goo.gl/maps/5GDChzgwyjKSaj8g9 

💙 Facebook: อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า – Phu Hin Rong Kla National Park

https://www.facebook.com/PhuhinrongklaNP

2 | ภูเขาหญ้า จ.ระนอ

ภูเขาหญ้า จ.ระนอ

ภาพของภูเขาสีเขียวขจี หรือสีน้ำตาลทองอร่ามที่เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยเห็นกันมาบ้าง แน่นอนว่าหลายคนน่าจะคิดว่าที่เที่ยวแห่งนี้ไม่ได้อยู่ในประเทศไทยใช่ไหมละครับ? ขอบอกเลยว่าภูเขาแห่งนี้อยู่ในภาคใต้ของประเทศไทยอย่างจังหวัดระนองนี่เองครับผม โดยภูเขาแห่งนี้เป็นเขาหัวโล้นโดยธรรมชาติ ไม่ได้มีการไปตัดต้นไม้เพื่อสร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวแต่อย่างใดนะครับ ด้วยความสวยงามที่เกิดจากการสร้างสรรค์โดยธรรมชาติจนทำให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของระนองครับ ยิ่งช่วงในหน้าฝน ภูเขาทั้งลูกก็จะเปลี่ยนสีกลายเป็นสีเขียวขจีไปทั่วทุกหนแห่ง หลายคนนิยมขับรถเที่ยว ถ่ายรูปความสวยงามของภูเขาหญ้าแห่งนี้ แต่จะสวยขนาดไหน บอกเลยว่าต้องมาพิสูจน์ด้วยตัวเองครับ

🚘 จองรถเช่าระนอง: https://www.drivehub.com/th/ranong-car-rental

📍 พิกัดภูเขาหญ้า: https://goo.gl/maps/TExAcCNMVaD47i6Z9

3 | ดอยตาปัง จ.ชุมพร

ดอยตาปัง จ.ชุมพร

ดูทะเลหมอกภาคเหนือกันจนเบื่อแล้ว หน้าฝนแบบนี้ Drivehub ขอพาทุกคนไปตะลุยทะเลหมอกภาคใต้กันหน่อยครับ โดยดอยตาปัง ตั้งอยู่บนเขาทะลุ ห่างจากตัวเมืองชุมพรประมาณ 70 กิโลเมตร สามารถขับรถมาเที่ยวได้สบายๆ เป็นจุดชมทะเลหมอกที่เขาบอกว่า สามารถมาชมได้ตลอดทั้งปีเลยทีเดียวครับ และยังได้เห็นทัศนียภาพของธรรมชาติได้แบบพาโนราม่า 360 องศาเลยทีเดียวครับ แนะนำให้ขับรถมานอนกางเต้นท์ ชมทะเลหมอกยามเช้า แล้วจิบกาแฟเขาทะลุ ของดีของเด็ดประจำที่นี่ หรือจะมาขับรถมาแวะเที่ยวช่วงเย็นเพื่อชมพระอาทิตย์ตก ก็สวยงามไม่แพ้กันเลยครับ 

🚘 จองรถเช่าชุมพร: https://www.drivehub.com/th/chumporn-car-rental

📍 พิกัดดอยตาปัง: https://goo.gl/maps/ECzNHLcXGaciQe4DA 

4 | จุดชมวิวเสม็ดนางชี จ.พังงา

จุดชมวิวเสม็ดนางชี จ.พังงา

หากใครมีโอกาสได้มาเที่ยวภูเก็ตแล้วอย่าลืมแวะขับรถมาพังงาสักหน่อย เพราะพิกัดเที่ยวพังงาแห่งนี้ปังจริงๆครับ แน่นอนว่าจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก จุดชมวิวเสม็ดนางชีแห่งนี้ครับ ภาพของภูเขาน้อยใหญ่สีเขียวขจี ท่ามกลางบรรยากาศของความสดชื่น กลิ่นอายของหน้าฝน แทรกด้วยสีฟ้าจากน้ำทะเลกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา เป็นภาพความสวยงามที่สวยราวกับภาพวาด ใครได้มาเห็นก็จะเข้าใจเลยล่ะครับ ว่าทำไมทุกคนถึงตกหลุมรักมนต์ของจุดชมวิวเสม็ดนางชี แนะนำให้ขับรถแวบมาช่วงเย็นใกล้พระอาทิตย์ตก บอกเลยว่าเด็ดสุดครับผม

🚘 จองรถเช่าภูเก็ต: https://www.drivehub.com/th/phuket-car-rental

📍 พิกัดจุดชมวิวเสม็ดนางชี: https://goo.gl/maps/mis1btxos5PDziW87

5 | ผามออีแดง จ.ศรีสะเกษ

ผามออีแดง จ.ศรีสะเกษ

ผามออีแดง เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร โบราณสถานที่มีความสวยงามและศักดิ์สิทธิ์ เป็นอีกหนึ่งพิกัดชมพระอาทิตย์ตกดินและทะเลหมอกที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งของภาคอีสานครับ ซึ่งทะเลหมอกจะเกิดขึ้นบ่อยในช่วงหน้าฝน ดังนั้นใครที่ขับรถมาเที่ยวเขามออีแดงช่วงหน้าฝนก็มีโอกาสจะได้พบเจอกับทะเลหมอกบ่อยกว่าฤดูอื่นๆนั่นเองครับ นอกจากความสวยงามของธรรมชาติแล้ว ที่นี่ยังมีร่องรอยทางประวัติศาสตร์อย่างภาพแกะสลักนูนต่ำ รูปพระศิวะ พระอุมา และพระนารายณ์ อายุกว่า 1,500 ปี และเรายังสามารถมองเห็นเขาพระวิหารอย่างชัดเจนจากยอดผามออีแดงได้อีกด้วยนะครับผม 

🚘 จองรถเช่าศรีษะเกษ: https://www.drivehub.com/th/si-sa-ket-car-rental

📍 พิกัดผามออีแดง: https://goo.gl/maps/T6jLu6reMkTQenLC7

6 | เขาหลวงสุโขทัย จ.สุโขทัย

เขาหลวงสุโขทัย จ.สุโขทัย

เอาใจสายนักเดินเขา ด้วยการพิชิตเขาหลวงสุโขทัย ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดสุโขทัยด้วยระดับความสูง 1,200 เมตร จากระดับน้ำทะเล โดยไม่ใช่แค่ขับรถมาเที่ยวแล้วจะได้เห็นความสวยงามเลยนะครับ เพราะยังต้องเดินเท้าขึ้นเขาต่ออีก 3.7 กิโลเมตร ซึ่งใช้เวลาเดินประมาณ 4-6 ชั่วโมงครับ แล้วแต่ความฟิตของแต่ละท่าน บนยอดเขาหลวง นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปกางเต้นท์นอนชมความสวยงามของธรรมชาติแบบเต็มอิ่มได้ และถึงแม้ว่าเส้นทางจะลำบากแค่ไหน แต่ความสวยงามบนยอดเขาคุ้มค่าแน่นอนครับ

🚘 จองรถเช่าสุโขทัย: https://www.drivehub.com/th/sukhothai-car-rental

📍 พิกัดเขาหลวงสุโขทัย: https://goo.gl/maps/kkLXbYHQdrfv4xki6

💙 Facebook: เขาหลวงสุโขทัย

https://www.facebook.com/KhaoLuangSukhothai/

7 | พระธาตุช่อแฮ จ.แพร่

พระธาตุช่อแฮ จ.แพร่

สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองและเป็นที่เคารพของชาวจังหวัดแพร่ รวมไปถึงเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนที่เกิดในปีขาลหรือปีเสือนั่นเองครับ ตัวพระธาตุถูกก่อสร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบเชียงแสน ที่มีความงดงาม สีเหลืองทองอร่ามโดดเด่น ไม่ว่าใครที่ได้แวะมาเที่ยวจังหวัดแพร่ ต่างก็ไม่พลาดแวะมาเยี่ยมชมความสวยงามของพระธาตุ พร้อมไหว้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต ท่ามกลางบรรยากาศแสนร่มเย็นและสดชื่นของธรรมชาติในช่วงหน้าฝน บอกเลยว่าห้ามพลาดครับ

🚘 จองรถเช่าแพร่: https://drivehub.com/แพร่

📍 พิกัดพระธาตุช่อแฮ: https://goo.gl/maps/cDT5EzgwAbhTucHe9 

💙 Facebook: วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง

https://www.facebook.com/Watphrathatchohae/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *