จังหวัดเชียงราย ท่องเที่ยว เที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เที่ยวภาคเหนือ

เที่ยวสงกรานต์ที่ไม่ใช่ทะเล

อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว เพื่อนๆ หลายคนคงได้แพลนเที่ยวกันไว้แล้วล่วงหน้า ส่วนใหญ่คงจะหนีไม่พ้นการลงใต้เที่ยวทะเลว่ายน้ำคลายร้อน แต่จะให้ เที่ยวสงกรานต์ ที่ทะเลทุกปีก็ต้องมีเบื่อกันบ้าง วันนี้บัดดี้เลยอยากมาแนะนำสถานที่ เที่ยวสงกรานต์ ที่ไม่ใช่ทะเลเผื่อเป็นตัวเลือกสำหรับเพื่อนๆ ที่เบื่อการเที่ยวทะเลหน้าร้อนและยังไม่มีแพลนว่าจะไป เที่ยวสงกรานต์ ที่ไหน หรือจะเก็บไว้เที่ยวครั้งหน้าก็ยังได้

เที่ยวสงกรานต์_เชียงราย
ดอยแม่สลอง_เชียงราย

ดอยแม่สลอง เชียงราย

หลายคนคงสงสัยว่าทำไมบัดดี้ถึงชวนเดินทางขึ้นเหนือ เที่ยวดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงรายในหน้าร้อนนี้ ใครจะรู้ว่าดอยแม่สลองนั้นอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลมากถึง 1,200 เมตร ทำให้มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี! จึงเหมาะแก่การหนีร้อน และไป เที่ยวสงกรานต์ อย่างมาก อีกทั้งที่นี่ยังมีกิจกรรม และที่เที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นไร่ชา วัด และแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติต่างๆ ยิ่งไปกว่านั้นที่นี่ยังเป็นเสมือนสวรรค์ของคนชอบดื่มชาเลยก็ว่าได้ เพราะมีไร่ชาหลากหลายพันธุ์ให้ลิ้มลอง และเลือกซื้อกลับบ้านได้อีกด้วย ที่ขึ้นชื่อที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น “ชาหอมหมื่นลี้” ที่มีกลิ่นหอมและรสชาติเฉพาะของดอยแม่สลอง หลังเที่ยววัด จิบชาตอนกลางวัน ตอนเย็นก็สามารถขับรถขึ้นถนนทางหลวงจังหวัดหมายเลข 1234 เพื่อมุ่งหน้าไปยังพระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี เพื่อไปชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดของดอยแม่สลองได้อีก 

เช่ารถเชียงราย : https://www.drivehub.com/th/chiang-rai-car-rental

เที่ยวสงกรานต์ ขอนแก่น
น้ำตกบ๋าหลวง ขอนแก่น

น้ำตกบ๋าหลวง ขอนแก่น

นอกจากเที่ยวทะเลแล้ว น้ำตกบ๋าหลวง จังหวัดขอนแก่น ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าไปเที่ยวสงกรานต์มากๆ น้ำตกนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองขอนแก่นเพียงเล็กน้อย และตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงมูลที่มีเนื้อที่กว่า 1,200 ไร่ เรียกได้ว่าที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตตลอดทั้งปีโดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ เพราะว่าที่นี่มีแอ่งน้ำขนาดใหญ่ให้เพื่อนๆ ได้แหวกว่ายคลายร้อนอย่างเต็มที่ท่ามกลางป่าเขาอันร่มรื่น ใครที่ชอบความท้าทายก็สามารถกระโดดน้ำเล่นได้ เพราะน้ำตกที่นี่สูงถึง 10 เมตรเลยทีเดียว (ใครใจถึงไปก่อนเลย…) นอกจากนี้บริเวณเหนือน้ำตกนั้นก็มีลานหินกว้างซึ่งมีความสวยแปลกตา และด้านล่างของน้ำตกเองก็มีโพรงถ้ำขนาดเล็กที่มีค้างคาวอาศัยอยู่ด้วยนะครับ เรียกได้ว่าได้เที่ยวอย่างใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุดๆ เหมาะแก่การเที่ยวช่วงหน้าร้อนและ เที่ยวสงกรานต์ เป็นอย่างมาก
 
เช่ารถขอนแก่น : https://www.drivehub.com/th/khon-kaen-car-rental

เที่ยวสงกรานต์_บุรีรัมย์
ประสาทเมืองต่ำ บุรีรัมย์

ประสาทเมืองต่ำ บุรีรัมย์

ที่สุดท้ายที่บัดดี้อยากจะแนะนำให้มา เที่ยวสงกรานต์ ก็คือจังหวัดบุรีรัมย์ หากพูดถึงบุรีรัมย์ เพื่อนๆ อาจจะนึกถึงประสาทหินพนมรุ้งเป็นอันดับแรก แต่เพื่อนๆ รู้ไหมว่านอกจากประสาทหินพนมรุ้งแล้วอีกหนึ่งที่ที่ไม่ควรพลาดในการมาเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์คือ ประสาทเมืองต่ำ ซึ่งห่างจากประสาทหินพนมรุ้งเพียงไม่กี่กิโล และมีความสวยไม่แพ้ประสาทหินพนมรุ้งเลยทีเดียว ตัวประสาทนั้นเป็นสถาปัตยกรรมแบบศิลปะขอมโบราณ มีลักษณะพิเศษตรงที่ตัวประสาทนั้นประกอบด้วยปรางค์องค์ใหญ่ตั้งตรงกลางและล้อมรอบด้วยปรางค์ขนาดเล็กรอบๆ ทั้ง 4 มุม ตั้งเรียงกันเป็นแถวสวยงามอยู่บนศิลาแลงอันเดียว ทำให้ไม่มีปรางค์ไหนบดบังกันและกัน อีกทั้งยังมีสระน้ำ 4 สระล้อมรอบระเบียงประดับด้วยนาค ซึ่งนาคทั้ง 4 เป็นนาคแบบเศียรโลนไม่มีแผงรัศมี ซึ่งนี่ทำให้ประสาทเมืองต่ำแตกต่างและโดดเด่นกว่าที่อื่น เหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบเดินเล่นและท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและประวัติศาตร์เป็นอย่างมาก

เช่ารถบุรีรัมย์: https://www.drivehub.com/th/buriram-car-rental

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 3 สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ใช่ทะเลที่บัดดี้นำมาแนะนำเพื่อนๆ วันนี้ มีทั้งขึ้นดอยรับลมเย็น เที่ยวน้ำตกชมป่าเขา และเที่ยวเชิงวัฒนธรรมชมโบราณสถาน อยากเที่ยวสงกรานต์แบบไหนก็สามารถเลือกได้เลย หรือหากเลือกไม่ได้ จะไปเที่ยวทั้งสามที่เลยก็ได้นะครับ แต่ไม่ว่าจะไปเที่ยวไหนก็อย่าลืมจองรถเช่ากับ Drivehub ล่วงหน้านะครับ ขอบอกว่าถ้ายิ่งจองรถเร็วก็จะได้ราคาที่ดีกว่าด้วยนะ!

หรือใครอยากเที่ยวจังหวัดอื่นๆ สามารถเช่ารถกับเราได้ที่นี่! คลิกเลย

และสามารถติดตามโปรโมชั่นหรืออัพเดทอื่นๆของ Drivehub ได้ที่ LINE: @drivehub (มี @ ข้างหน้า) หรือ คลิกเลย

  • บทความ “สาดน้ำให้ชุ่ม เที่ยวสงกรานต์” คลิก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *